HUẾ - Với mức độ tàn phá khốc liệt của cơn bảo số 9 Ketsana, còn biết bao nơi còn cần đến sự trợ giúp của những Trung tâm Bác ái Xã hội, cũng như những tấm lòng bao dung rộng mở của những ân nhân xa gần, hầu san sẽ nổi đau thương đói ăn, mất mát nhà cửa.Với tất cả nổ lực của mình, cha Giuse Dương Đức Toại giám đốc Caritas tổng giáo phận Huế đã tạm thời đưa những chuyến hàng mì tôm đến những vùng bị thiệt hại nặng nề nhất.

Hình ảnh cứu trợ nạn nhân bão lụt

Các giáo xứ Cổ tháp, Hà lời,v.v... thuộc huyện Quãng điền, nơi đã từng chịu nhiều tang thương của chiến tranh. Là một vùng trũng, nên sau khi lủ vẫn bị nước ngâm cả tuần lễ, đường sá không đi lại được, phải chịu nhiều thiệt thòi. Ngày 10.10 chuyến hàng đầu tiên gồm 300 thùng mì tôm của giáo phận Huế mới về đến được.

Ngày 12.10, Đoàn cứu trợ của Caritas tổng giáo phận cũng đã đến thăm và tặng 100 thùng mì tôm cho hội người mù huyện Phong Điền, theo ban chấp hành hội cho biết: toàn huyện có 378 người mù, trong đó có 225 người bị thiệt hại trong đợt bão lŨ vừa qua, riêng 2 xã Phong Mỹ và Phong Xuân bị nặng nề nhất do lủ quét, ước tính thiệt hại của những gia đình thuộc hội người mù của huyện đã lên đến trên 300 triệu đồng.

Sau khi rời hội người mù, đoàn cứu trợ tiếp tục về các giáo xứ Nhất Đông, Nhì Đông, Nhất Tây là những giáo xứ vùng ven biển. Đến nơi, chúng tôi chỉ biết cảm nhận một cảnh tang thương đổ nát.Chỉ với 200 thùng mì tôm, không thấm vào đâu so với sự mất mát đau thương của bà con lương giáo, có những ngôi nhà không còn một tấm tôn nào trên mái nhà, không có chổ nương thân phải gởi tạm đồ đạc và trú nhờ nhà hàng xóm cũng dột nát.Đến bất cứ giáo xứ nào, các cha sở và hội đồng giáo xứ đều phân phát cho cả bà con lương giáo.

Để ổn định được cuộc sống cho bà con, chắc chắn còn cần đến sự giúp đở của những tấm lòng nhân ái. Theo cha giám đốc Caritas tổng giáo phận Huế Giuse Dương Đức Toại cho biết cho đến nay Ủy ban Bác ái Xã hội của giáo phận vẫn chưa nhận được sự trợ giúp nào nên Ngài đang gặp rất nhiều khó khăn, Ngài đang mong mỏi sự quãng đại yêu thương của mọi người.Mọi liên lạc xin gởi về: LMGiuse Dương Đức Toại, Giám đốc Văn phòng Ủy ban Bác ái Xã hội, Trung tâm Caritas tổng giáo phận Huế, Điện thoại: 0913485109, Địa chỉ: 69 Phan Đình Phùng.Thành phố Huế,Việt Nam.