HẢI DƯƠNG - Thứ bảy vừa qua, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, quý Cha và các Ứng sinh Giáo phận Hải Phòng có một chương trình giao lưu và ăn tết với bệnh nhân làng Phong Chí Linh - Hải Dương.

Hơn một trăm năm mươi bệnh nhân làng Phong Chí Linh được gặp gỡ giao lưu với Đức Cha Giuse, Quý Cha và các Ứng sinh của Giáo phận, các tiết mục văn nghệ, trò chơi đã làm cho không khí của hội trường Làng Phong vui vẻ hơn, những nụ cười của anh chị em bệnh nhân đã xua đi cái giá lạnh của những ngày cuối đông, những ánh mắt sáng lên niềm vui niềm hy vọng. Đức Cha Giuse đã thăm hỏi từng bệnh nhân về cuộc sống, gia đình và những ước nguyện của họ, Ngài cầu chúc cho anh chị em bệnh nhân luôn vui vẻ, bình an và mạnh khỏe trong Năm mới Canh Dần.

Tiếp đến là Thánh lễ Tạ ơn do Đức cha Giuse cùng với Cha G.B Vũ Văn Kiện, Phêrô Nguyễn Văn Lập, Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ, và Cha Hiệt Dòng Đa minh. Trong Bài giảng Đức Cha nói đến niềm tin của con người trước Đấng Tối Cao là Thiên Chúa, Ong Trời, tất cả mọi người là anh chị em với nhau, không phân biệt họ là ai: giàu nghèo, già trẻ, mạnh khỏe hay bệnh tật họ đều được Thiên Chúa, Ong Trời yêu thương và săn sóc. Hãy sống lạc quan và tin tưởng vào Thiên Chúa vì Ngài không bỏ rơi ai hết. Cách vận dụng từ ngữ của Đức Cha rất đơn sơ và dễ hiểu đã làm cho các bệnh nhân chăm chú lắng nghe.

Bữa ăn agape tuy đạm bạc nhưng thật cảm động và thân ái khi Đức Cha và Quý Cha cùng ăn chung với anh chị em bệnh nhân, mọi người vui vẻ, cườinói, gắp cho nhau những phần thức ăn trên đĩa

Chương trình hội chợ cho các bệnh nhân cũng thật ấn tượng, gần 150 bệnh nhân, với hơn bốn mươi mặt hàng ngày Tết được bán ra, mỗi bệnh nhân được phát cho một số phiếu để mua hàng, mọi người thật vui khi có quyền lựa chon những món hàng mình thích, chũng như những món hàng cần thiết cho dịp Tết sắp đến.

Đúng là vui như Tết, tuy ngày Tết chưa tới, nhưng năm nay Làng Phong Chí Linh Hải Dương đã được đón một cái Tết sớm mọi năm vì có sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha Quý Ứng sinh giáo Phận Hải Phòng đến chúc Tết, một cái Tết thật ấm cúng và chan hòa, một bầu khí gia đình thân thiện.

Xin Chúa Xuân luôn hiện diện với Anh chị em Làng Phong này để mỗi ngày trong cuộc đời cho dù phải chịu đựng bệnh tật về thể xác nhưng họ luôn sống trong yêu thương an bình và hy vọng.