GIÁO HẠT HÓC MÔN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI THIẾU NHI MỪNG NĂM THÁNH 2010

Ngày 16 – 05 – 2010- Hòa trong niềm vui của Giáo Hội VN nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập hàng giáo phẩm, đồng thời hướng đến đại hội thiếu nhi giáo phận Sài Gòn ngày 6.6.2010, Giáo hạt Hóc Môn tổ chức Đại hội Thiếu nhi dành cho tất cả thiếu nhi trong Giáo hạt Đại hội đã được diễn ra tại Giáo xứ Bùi Môn.

Xem hình đại hội thiếu nhi

Chương trình bắt đầu từ 9h00 nhưng 8h00 đã có nhiều Giáo xứ trong giáo hạt tề tựu tại khuôn viên Nhà thờ Bùi Môn, các huynh trưởng đã chuẩn bị chu đáo trong phần chào đón các xứ bạn về tham dự Đại hội.

Đúng 9h00, chương trình khai mạc Đại hội bắt đầu. Đại hội của Giáo hạt hân hạnh đón tiếp Cha Jos Nguyễn Minh Đức, Tuyên úy hiệp đoàn Hóc Môn cũng là Cha phụ tá Gx Bùi Môn, về phía Giáo phận có sự hiện diện của Trưởng Px. Trần Ngọc Lợi chủ tịch liên đoàn và trưởng Micae Ninh Đức Thành, phó chủ tịch. Về phía Gx còn có ông chủ tịch HĐGX cùng tất cả các trưởng trong Hiệp Đoàn cũng như hơn 1000 Thiếu Nhi đại diện cho 19 giáo xứ trong giáo hạt.

Phần chính của Đại Hội là chương trình thi đố vui Tìm hiểu Năm Thánh dưới hình thức rung chuông vàng. Cuộc thi diễn ra hào hứng, khí thế, sôi nổi giữa 13 giáo xứ. Hình thức thi loại trực tiếp nên càng về cuối, cuộc thi càng gay go, quyết liệt. Cuối cùng là sự so tài của giáo xứ Bùi Môn, Nam Hưng, Lạc Quang. Kết quả về đồng đội, Giáo xứ Bùi Môn đạt giải nhất, về cá nhân, phần thưởng được chia điều cho 2 em xuất sắc nhất thuộc giáo xứ Nam Hưng và Lạc Quang. Những em đạt giải sẽ đại diện cho Giáo hạt đi thi trên Giáo phận trong ngày 6.6 tới.

Sau đó là trò chơi dành cho tất cả các Giáo xứ. Các em được hòa mình vào những trò chơi vận động, trí tuệ bằng tất cả sự say mê đúng với tinh thần của Đại hội là “Học mà chơi, chơi mà học”. Kết thúc Đại hội là Thánh Lễ Tạ Ơn vào lúc 16h00 do Cha Antôn Phạm Gia Thuấn, hạt trưởng Hóc Môn. Đồng tế có quý Cha đặc trách Thiếu nhi các Giáo xứ trong hạt.

Trưởng Tôma Nguyễn Hoài Vũ, hiệp Đoàn trưởng thay mặt cho thiếu nhi trong Giáo hạt cảm ơn quý Cha, Quý Tu sĩ và tất cả các Giáo xứ đã tham gia Đạt hội.

Đại hội Thiếu nhi Giáo hạt Hóc Môn kết thúc tốt đẹp trong không khí hào hứng và tinh thần yêu thương.