ĐTC Biển Đức XVI được mời viếng thăm mục vụ Ukraine vào năm 2012

Thông báo của đức TGM Công Giáo của Lviv

Roma, ngày 25.5.2010 (Zenit.org) – Theo thông báo của Giáo Hội Công Giáo tại Ukraine, ĐTC Biển Đức đã được mời đến viếng thăm mục vụ nước Ukraine vào năm 2012, nhưng chưa biết đích xác vào ngày tháng nào.

Chính Đức Cha Mieczyslaw Mokrzycki, Tổng Giám Mục Lviv đã thông báo tin này trong một phiên họp Hội Đồng Giám Mục của Giáo Hội Công Giáo ở Ukraine. Lý do việc mời Đức Giáo Hoàng là lễ mừng 600 năm thuyên chuyển tòa Tổng Giám Mục từ Galich về Lviv.

Đức TGM Mieczyslaw Mokrzycki là một trong các thư ký riêng của Đức cố GH Gioan-Phaolô II (1996-2005) và sau đó tiếp tục đảm trách chức vụ thư ký của ĐGH Biển Đức XVI (2005-2007) đã giải thích thêm rằng trước khi Tòa Thánh chính thức công bố đích xác thời gian của chuyến viếng thăm, còn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về các thời điểm có thể của chuyến viếng thăm này.

Có thể đây là cuộc thăm viếng lần thứ hai của mội vị Giáo Hoàng đến quốc gia này, kể từ khi nước này được độc lập, sau chuyến tông du của ĐGH Gioan-Phaolô II.

Cuộc thăm viếng này chắc chắn sẽ là một bước quyết định quan trọng nhằm thăng tiến cuộc đối thoại với Giáo Hội Chính Thống, là giáo hội đa số trong nước này. Đó cũng chính là một trong nhữưng mối quan tâm hàng đầu trong triều Giáo Hoàng của ĐTC Biển Đức XVI.