"Bạn Hữu của Chúa Giêsu", quyển sách mới của Đức Thánh Cha viết cho thiếu nhi

Vatican City(VIS) - "Bạn Hữu của Chúa Giêsu" là tựa đề cuốn sách mới của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI viết cho trẻ em, trong đó ngài kể lại câu chuyện của mười hai Thánh Tông Đồ và Thánh Phaolô.

Theo tờ Quan Sát Viên Rôma thì cuốn sách dài bốn mươi tám trang và được minh họa bởi họa sĩ người Ý Franco Vignazia, đã được Nhà xuất bản San Giuliano Milanese xuất bản. Nó tập hợp một số đoạn từ các bài Giáo Lý của Đức Thánh Cha trong các buổi Triều Yết Chung thứ Tư hàng tuần của ngài.

Lời tựa được viết bởi cha Julian Carron, linh mục người Tây Ban Nha, là Chủ tịch Hội Huynh Đệ Hiệp Thông và Giải Phóng.

Cha Carron viết: "Trong một lần của một ngày cách đây hai ngàn năm, đã có một nhóm nhỏ những người trẻ gặp gỡ một người trẻ khác, người đã đi trên đường Galilê. Mỗi người đã có công việc riêng của mình và gia đình nhưng, ngay lập tức, cuộc sống của họ thay đổi. Họ có tên là Anrê, Gioan, Phêrô, Matthêu, Tôma v.v… Họ là nhóm Mười Hai và ngày nay chúng ta biết là "Các Tông Đồ". .. Vào thời đó, tại Giêrusalem mọi người biết rằng họ là 'những người bạn' của Chúa Giêsu... Sau đó, có thêm sự gia nhập của Thánh Phaolô, một người từ kẻ đi bách hại Kitô hữu trở nên chứng nhân vĩ đại nhất cho Chúa Giêsu".

Tương tự, Cha Carron cũng giải thích rằng, bằng việc viết sách này Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI "chìa tay dẫn chúng ta và cùng đi với chúng ta khi chúng ta khám phá ra những người đầu tiên được đồng hành cùng Chúa Giêsu, làm thế nào họ gặp Ngài và Ngài đã chinh phục họ đến mức họ không bao giờ bỏ rơi Ngài".