Sài Gòn, trong niềm vui của Hồng Ân Thánh Hiến, Hội Dòng Đaminh Đức Mẹ Mân Côi (Lạng Sơn) đã tổ chức Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho các chị em được ơn trung thành sống đời thánh hiến,vào lúc 09h00 thứ năm ngày 12 tháng 08 năm 2010. Đức Hồng Y Gioan Boatixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo Phận Sài Gòn chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn và Nghi Thức Tuyên Khấn Trọn Đời, Kim Khánh Khấn Dòng tại Thánh Đường Giáo xứ Lạng sơn hạt Xóm Mới (25/1 Lê Đức Thọ, Phường 16, Quận Gò Vấp). Cùng tháp tùng với Đức Hồng Y, có sự hiện diện quý cha thân hữu trong nhà dòng, quý cha trong hạt. Ngoài ra còn có sự tham dự Soeur Tổng Phụ Trách Maria Bùi Thị Điểm, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và đông đảo bà con Giáo dân trong xứ.

Hình ảnh lễ khấn và mừng kim khánh

Đức Hồng Y Gioan Baotixita trong bài giảng lễ, Ngài đã chia sẽ từ các bài đọc Sách Thánh và Tin Mừng nói về đời sống trong Cộng đoàn, trong Giáo hội có nhiều việc khác nhau, nhưng chung quy lại là đón nhận ánh sáng, hồng ân cứu độ và sức mạnh từ Thánh Thần. Muốn thực thi không phải dễ dàng, mà gặp khó khăn từ giới hạn, sự yếu hèn và lòng tham, sân, si, của mỗi người. Từ sức mạnh của Thánh Thần giúp tiến bước trên con đường sự thật, giúp ích cho Giáo xứ, Cộng đoàn, cho Giáo hội và xã hội, đất nước của mình. Đã nhiều lần mình bắt Chúa phải theo ý mình. Có cầu nguyện mới nhận được ánh sáng, sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Nhìn vào đó để biết mình có sống, có kết hợp với Chúa hay không? Trái lại là do ảnh hưởng của Satan và đồng minh. Cần cầu nguyện cho các chị tuyên khấn và cả các tu sĩ biết sống cùng Chúa Thánh Thần trong lời nói, việc làm. Cũng xin Cộng đoàn cầu nguyện cho cả những người khác nữa luôn mãi.

Sau bài giảng, là phần nghi thức tuyên khấn trọn đời, các chị tân khấn xin nguyện đoan hứa: sống khiết tịnh, thanh bần, và tuân phục theo tu luật Thánh Âu Tinh, và luật dòng chị em Đaminh tại Việt Nam, thánh hiệu Đức Mẹ Mân Côi cho đến chết. Con quyết tâm, con tin phó thác đời con cho hội dòng, để nhờ ơn Chúa Thánh Linh, và sự phù trợ của Đức Trinh Nữ Maria, cha Thánh Đaminh và các Thánh. Con quyết tâm cùng với chị em, sống đức ái hoàn hảo theo ơn gọi Đaminh.

Sau phần tuyên khấn, Bề Trên Tổng Quyền chúc bình an cho từng Khấn sinh. Kể từ giờ phút này, các chị em là những phần tử chính thức của hội dòng, được chung hưởng mọi quyền lợi trong Cộng đoàn.

Kế tiếp, Đức Hồng Y làm phép và trao nhẫn cho các Khấn sinh. Chiếc nhẫn đơn sơ nhỏ bé nhưng nhắc nhở các chị, từ nay các chị thuộc về Chúa, để các chị chỉ yêu mến và sống cho Ngài.

Tiếp đến, Đức Hồng Y cử hành nghi thức Kim Khánh Khấn Dòng, chị Khấn sinh quỳ tuyên lại lời khấn. Lạy Chúa, năm mươi năm, hành trình cuộc đời dâng hiến của con đã luôn được lấp đầy bằng tình thương yêu của Chúa. Nguyện cho đời sống của con sẽ là bài ca ngợi tình yêu Chúa đến muôn đời. Hôm qua, hôm nay, mai kia tương lai hay cả cuộc đời. Chúa chính là phần gia nghiệp, Chúa chính là nguồn tình yêu. Dù đời đổi thay hôm mai, một lòng tin yêu son sắt, nguyện trung kiên theo bước chân Ngài.

Sau nghi thức Kim Khánh Khấn Dòng, cả Cộng đoàn sốt sắng và long trọng tiếp tục Thánh lễ: phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Xin nguyện cho các chị Khấn sinh, được luôn mãi trung thành với lời đoan hứa trong tin yêu và phó thác.