SYDNEY - Chiều Chúa Nhật 22/08/2010 vào lúc 2 giờ 30 giờ chiều các Hội Đoàn Đoàn Thể và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta mừng kính Lễ Quan Thầy Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta - Sydney.

Hình ảnh mừng lễ

Sau 3 hồi chiêng trống truyền thống Việt Nam, Cha Dương Thanh Liêm xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang đặt ngay bên đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ kế tiếp Cha Paul Văn Chi Đặc trách Giáo Đoàn Cabramatta điều hợp tất cả mọi người cùng cầu nguyện trước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang và cung nghinh kiệu Thánh tượng Mẹ rước vào nhà thờ và an vị trên cung Thánh.

Sau đó là phần tuyên đọc đôi dòng về Đức Mẹ hiện ra ở La Vang Việt Nam. Suốt thời kỳ bách hại từ năm 1798 đến năm 1801 nhiều Giáo Dân phải trốn vào rừng rậm gần Quảng Trị miền Trung VN. Ở đó họ rơi vào cảnh lầm than đói khát, bệnh tật, nhưng sẵn sàng chuẩn bị để chết cho Đạo, chết vì Đạo. Một hôm đang lúc cộng đoàn giáo dân tụ tập với nhau để cầu nguyện, họ bỗng thấy xuất hiện một Bà Chúa lộng lẫy trong luồng sáng rất lạ trên đầu. Trên tay Bà bồng một em bé rất đẹp, Bà hiện thân là Mẹ Thiên Chúa đến với đàn con để an ủi khích lệ và Đức Mẹ lúc ấy khuyên nhủ đàn con hãy xử dụng Lá Vang hoang dại mà trị bệnh. Mẹ hứa sẽ đoái thương nhậm lời kêu cầu của họ. Sau cuộc bách hại vào năm 1802, giáo dân rời bỏ khu rừng họ từng ẩn lánh để trở về với với thôn làng mình từng sinh sống. Từ đó câu chuyện Đức Mẹ hiện ra tại La Vang hoang dại đã loan truyền khắp chốn và mang theo thông điệp của Mẹ. Hiện nay La Vang chính là Linh Địa hành hương của tất cả con cái của Mẹ trên toàn thế giới và ngày 22/08/1961 đền thờ Đức Mẹ La Vang được thánh hiến trở nên Vương Cung Thánh Đường do sắc chỉ “Để muôn đời ghi nhớ” của Đức Giáo Hoàng Gioan 23.

Sau khi chấm dứt phần đọc sơ lược về di tích Đức Mẹ hiện ra ở La Vang. Thánh lễ cử hành gồm quý Cha Paul Văn Chi, Cha Dương Thanh Liêm Phó xứ, Cha Mai Đào Hiền, Cha Đặng Đình Nên, Cha Thiện, Cha Huy và Cha Thắng

Trong bài giảng Cha Paul Văn Chi đã nói về sự xin vâng của Đức Mẹ, Mẹ sẵn sàng vào qua cửa hẹp để đến với Thiên Chúa và chúng ta hôm nay mừng kính Mẹ cũng hãy noi gương bắt chước Mẹ vào qua cửa hẹp để được đến với Thiên Chúa mà Ngài đã phán “Người ta sẽ từ Đông chí Tây, từ Bắc chí Nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa..” (Lc. 13: 22-30)

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Cha Patrick Mac Auliff Chính xứ Cabramatta ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và Cha nói Giáo Đoàn hãy luôn cầu nguyện với Mẹ La Vang. Anh Trần Anh Vũ Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc mừng Lễ Quan Thầy của Giáo Đoàn Cabramatta và Anh cũng thay mặt Cộng Đồng cám ơn Giáo Đoàn Cabramatta đã đóng góp trợ giúp xây dựng cây cầu nối liền với Lễ đài trên Trung Tâm Bringelly. Sau cùng ông Hà Pi Liến Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Đặc biệt cám ơn qúy Hội Đoàn Legio Mariae, Dòng Ba Đa Minh, Phong Trào Cursillo và quý ân nhân đã đóng góp công của trợ giúp cho Giáo đoàn tổ chức Lễ mừng kính Bổn Mạng và cám ơn Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang hát rất hay tạo cho buổi Lễ thêm sốt sắng

Thánh lễ kết thúc quý Cha cùng mọi người qùy trước kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang dâng lời nguyện lên Mẹ cầu cho Gia Đình, Giáo Đoàn và Cộng Đồng và sau đó đoàn Múa Lân của Giáo đoàn đón tiếp quý Cha, quý Quan Khách cùng mọi người từ cuối nhà thờ đến hội trường tham dự tiệc liên hoan mừng kính Bổn Mạng và tham dự văn nghệ do Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn và xổ số lấy hên.