Chiều Chúa Nhật 17/08/2014 mặc dù thời tiết mưa gió, nhưng vào lúc 2 giờ 30 chiều các Hội Đoàn Đoàn Thể, quý Quan Khách và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ Sacred Heart Cabramatta mừng kính Lễ Quan Thầy Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta - Sydney.

(Xem Hình)

Sau 3 hồi chiêng trống truyền thống Việt Nam, Đức Cha Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu Giám Mục Phụ Tá TGP Toronto Canada xông hương kiệu Thánh tượng Đức Mẹ La Vang đặt dưới cuối nhà thờ và bắt đầu kiệu cung nghinh Thánh tượng Đức Mẹ La Vang rước vào nhà thờ. Cuộc rước tuy ngắn ngủi vì thời tiết mưa gió nhưng rất trang nghiêm và long trọng. Tất cả mọi người trong nhà thờ đều hướng về kiệu Thánh tượng của Mẹ hân hoan nghinh đón chào mừng Mẹ.

Khi kiệu Thánh tượng Đức Mẹ an vị trên cung thánh. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm Đặc trách Giáo Đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, và chào mừng Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu Giám Mục Phụ Tá TGP Toronto Cannada, quý Cha Nguyên Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên, Cha Mai Đào Hiền và Cha Nguyễn Hoàng Trung đến cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng.

Trong bài giảng Đức Giám Mục Vicent Nguyễn Mạnh Hiếu đã kể một vài mẫu truyện thực tế ngoài đời và Đức Cha nói về bài Phúc Âm hôm nay mà Chúa Giêsu đã khen một người bà có lòng mạnh tin, và đã cứu thoát con của bà ta. Chính bà đã dạy chúng ta là đặt hết lòng tin tưởng vào nơi Thiên Chúa, đặt hết lòng cậy trông vào Đức Giêsu KiTô mặc dù bị thờ ơ. Bà dạy cho chúng ta biết nhẫn nại cầu xin…và Phúc Âm cũng đã dạy cho chúng ta khi kêu cầu thì hãy hết lòng tin cậy phó thác vào Chúa..

Trước khi kết thúc Thánh lễ. Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng cũng ngỏ lời chúc mừng Lễ Quan Thầy của Giáo Đoàn, Ca Đoàn và Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Giáo đoàn Cabramatta một Giáo Đoàn tiên khởi lớn trong Cộng Đồng đã đóng góp giúp ích cho Cộng Đồng trong nhiều thời gian qua.

Kế tiếp ông Đào Duy Thái Trưỏng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn lên ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu đã ưu ái thương mến Giáo Đoàn đến Chủ tế dâng Thánh lễ mừng Bổn Mạng và quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách cũng tất cả mọi người đã đến tham dự Lễ Bổn Mạng của Giáo Đoàn. Cám ơn quý ân nhân đã đóng góp công của trợ giúp cho Giáo đoàn tổ chức Lễ mừng kính Bổn Mạng và đặc biệt chúc mừng Cha Phêrô Dương Thanh Liêm kỷ niệm 8 năm Linh Mục.

Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Đặc Trách Giáo đoàn cũng ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục qúy Cha, quý Sơ và mọi người. Cha cũng cám ơn 2 Ca đoàn La Vang (Thứ Bảy) và Ca Đoàn Thánh Mẫu La Vang (Chúa Nhật ) cùng phối hợp chung phụng vụ phần Thánh nhạc hôm nay rất hay và đặc biệt cám ơn Cha Nguyễn Hoàng Dương cùng với dàn nhạc giúp cho Thánh lễ hôm nay thêm phần long trọng.

Thánh lễ kết thúc mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan trong hội trường nhà thờ mừng kính Bổn Mạng và tham dự văn nghệ do Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trình diễn.