17 du khách người Âu, biến mất tại Algeria hơn hai tháng trước đây, nay đã trở về nhà an toàn. Hiện vẫn chưa rõ chuyện gì đã xẩy đến với họ

Khi ông Harald Ickler bước ra khỏi máy bay, ông đã vung tay vào khoảng không và ra dấu chiến thắng. Người đàn ông Thụy Điển này 52 tuổi, sống ở Bavaria, rõ ràng là rất hạnh phúc khi được quay trở về Đức.

Ông ta cùng với 6 người Đức hạ cánh xuống sân bay Cologne trên một chiếc máy bay quân sự của Đức, dáng điệu mệt mỏi, nhưng rõ ràng là an toàn sau những ngày gian khổ.

Khoảng 15 phút sau một chiếc máy bay khác hạ cánh xuống sân bay Salzburg, chở theo 10 người Áo từng đi du lịch và bị mất tích giữa sa mạc Sahara.

Theo chính phủ Algeria thì một trong số các toán đặc nhiệm nước này cứu thoát họ khỏi tay một nhóm phiến quân Hồi giáo trong một trận tập kích đêm vào căn cứ của nhóm này.

Một quan chức Đức khen ngợi Algeria làm chủ tình thế, nhưng không ai xác nhận chuyện gì đã xẩy ra, kể cả xác nhận là những người du lịch có bị bắt cóc hay không.

Hiện tại người ta phong tỏa thông tin vì sợ cho tính mạng của 15 công dân châu Âu khác vẫn đang còn mất tích, trong đó có 10 người Đức, 4 người Thụy Sĩ và một người Hà Lan. (BBC)