Bạn đã có những ngày mà con cái làm cho bạn mệt mỏi? Là mẹ của bốn đứa con, có nhiều ngày tôi nghĩ tôi không thể xử lý được gì. Trong vòng một tháng, tôi phải đưa hai đứa con tới bác sĩ – một đứa bị vật vô tai và một đứa bị viêm tai. Tuần trước đó, tôi có một đứa con bị nhiễm trùng bàng quang và phải hẹn bác sĩ lần thứ tư mới khám được. Không có thần dược cho người mẹ kiệt sức. Tôi thèm có những giây phút yên tĩnh.

Một buổi tối sau khi chồng tôi đi làm về, tôi nói với anh rằng tôi rất cần đi ra xa một chút. Thấy có trăng, anh cùng tôi đi và để tôi một mình trên bãi biển.

Biển Florida thật đẹp. Tôi bước đi trên cát và cảm thấy như một kỳ nghỉ đột xuất. Tôi lên một ngọn đồi, đủ để nhìn ngắm những con sóng nhưng cũng đủ xa để không bị ướt. Rồi tôi để Thiên Chúa hành động. Tôi tâm sự với Ngài về ngày tháng khủng khiếp của tôi. Tôi nói với Ngài rằng như vậy là bất công. Rồi đột nhiên một câu Kinh thánh nảy ra trong đầu tôi: “Hãy đứng yên, và hãy biết Ta đây là Thiên Chúa…” (Tv 46:11). Tôi nói: “Vâng, con đang đứng yên và biết Ngài là Thiên Chúa”.

Tôi ngồi vòng tay ôm hai chân và nhìn những con sóng. Tôi cảm thấy thoải mái khi nhìn những con sóng lên xuống. Tôi từ từ nới lỏng cơ bắp và đầu óc. Tôi nhắm mắt và thư giãn. Lúc đó tôi nghe sóng vỗ như thể sắp làm tôi ướt. Tôi mở mắt nhìn chân. Ngay lúc đó Thiên Chúa nói với tôi: “Michelle, con không tin Ta”. Tôi nghĩ: “Sao vậy nhỉ?”. Tôi lại nhắm mắt và cố gắng không nghĩ vớ vẩn. Tôi nghe tiếng sóng khác và lại mở mắt ra, vì sợ mình bị ướt. Thiên Chúa nói với tôi lần thứ hai: “Này, con không tin Ta”.

Đúng như tính bướng bỉnh của tôi, tôi nói với Chúa rằng đó chỉ là con sóng ngu xuẩn. Ngài cho tôi biết rằng không phải vậy.

Tôi nhắm mắt lại. Thiên Chúa bảo tôi lắng nghe những tiếng sóng. Khi tôi nghe được những tiếng bong bóng của sóng ở gần tôi thì tôi cứ nhắm mắt, cố gắng không lén hé mở mắt. Con sóng khác dâng lên, và tôi thư giãn. Mỗi con sóng đến và đi mà không chạm vào tôi, Thiên Chúa bắt đầu nói trong tâm hồn tôi.

Thường thường, cuộc sống có thể quá bận rộn đến nỗi chúng ta quên dành cho mình những giây phút tĩnh lặng. Công việc bù đầu khiến chúng ta cảm thấy thất vọng và lo lắng. Hôm đó, tôi đi dạo trên bãi biển và nhận biết rằng Thiên Chúa sẽ trợ giúp người mẹ lo âu và mệt mỏi như tôi. Không thể tránh những con sóng đời, nhưng nếu tôi vẫn đứng im trước Ngài, Ngài sẽ không cho chúng làm hại tôi.

(Chuyển ngữ từ Chicken Soup for the Soul: Devotional Stories for Mothers)