Lúc 05g00 sáng mồng một tết Tân Mão 2011, cộng đoàn giáo xứ Tam Hà đã qui tụ đông đảo về thánh đường Gx. để cùng hiệp dâng thánh lễ Minh Niên Mừng năm mới, để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những ơn lành hồn xác mà Chúa đã thương ban cho các gia đình và mọi thành viên của giáo xứ trong năm vừa qua, và cũng để dâng lên Thiên Chúa Tâm tình phó thác và xin ơn bình an cho năm mới.

Xem hình ảnh

Thánh lễ đồng tế Tạ Ơn do cha Chánh xứ Giuse Chủ tế, cùng với quí cha: Cha FX. Hoàng Anh Thăng, Dòng Đồng Công, cha GB. Nguyễn Hữu Hiệp, phụ tá giáo xứ. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ có rất đông quí Sơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA), quí Sơ là giáo dân của Gx. thuộc các hội Dòng khác, quí Chức HĐMV/Gx. cựu và đương nhiệm. Về phía các hội đoàn trong giáo xứ thì đồng phục theo từng hội đoàn và ngồi vào các hàng ghế dành riêng. Còn cộng đoàn trong Gx. với những trang phục mới, đẹp, đủ mọi mầu sắc rạng rỡ. Bên trong thánh đường các hàng ghế đều chật kín. Phía bên ngoài, dọc theo hai bên hành lang các hàng ghế nhựa cũng không còn ghế trống. Đây cũng là một nét đặc trưng, thể hiện tinh thần hiệp thông, lòng đạo đức của cộng đoàn trong giáo xứ vào những ngày đầu năm đã qui tụ về ngôi nhà chung Gx. để tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa là Người Cha rất nhân lành vô cùng, và cũng để chia sẻ niềm vui với nhau nhân ngày đầu năm mới.

Trước Thánh lễ, vị đại diện HĐMV/Gx. đã chúc mừng năm mới đến cha Chánh xứ Giuse, cha Phụ tá GB, và cha FX, quí Sơ, quí Chức và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Sau đó Sơ Phó Giám Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ phù hộ đã có lời cám ơn và chúc mừng năm mới đến quí Cha, quí Chức và cộng đoàn, Sơ nói: “Con xin đại diện cho quí chị em của Hội Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ xin chân thành cám ơn cha Chánh xứ, cha Phụ tá, Quí cha, quí Chức HĐMV và toàn thể cộng đoàn trong Gx. Tam Hà đã luôn đồng hành, nâng đỡ Hội Dòng chúng con về nhiều phương diện, bằng sự cầu nguyện, qua sự nâng đỡ cách này hay cách khác, để chúng con luôn hoàn thành tốt sứ mạng là loan báo Tin mừng và lý tưởng giáo dục nhân bản cho thanh thiếu niên. Trong năm mới này, chúng con cũng rất mong được cha Chánh xứ, quí Cha và mọi người tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ Hội Dòng chúng con, để chúng con luôn thăng tiến và hoàn thành sứ mạng mà Chúa đã trao ban cho chúng con. Nhân dịp năm mới xin Chúa chúc lành và tuôn đổ muôn Ân phúc xuống trên quí Cha và toàn thể quí Cộng đoàn, một lần nữa đại diện cho nhà Dòng con xin chân thành cám ơn quí Cha và tất cả mọi người”.

Sau đó quí Cha đồng tế cũng có những lời chúc mừng năm mới thật tốt đẹp và ý nghĩa đến quí Tu sĩ và Cộng đoàn trong Giáo xứ. Cuối cùng cha Chủ tế đã có những lời nhắn nhủ đầu năm đến Cộng đoàn trong giáo xứ, cha nói: ”Chúng ta vừa mới bế mạc năm Thánh, nhưng chúng ta hãy luôn mở lòng ra để sống tinh thần năm Thánh: Mầu Nhiệm - Hiệp Thông – Sứ Vụ.

- Chúng ta luôn cảm tạ ơn Chúa vì những ơn lành hồn xác mà Chúa đã ban cho giáo xứ của chúng ta, ban cho mỗi người, mỗi gia đình trong Gx. Chúng ta cũng luôn cầu nguyện và biết ơn mọi người đã đóng góp công sức của mình để xây dựng giáo xứ, đó là một cách xây dựng Mầu Nhiệm của Giáo Hội.

- Sự Hiệp Thông, Hiệp Nhất trong cộng đoàn là luôn yêu thương nhau, đối xử với nhau bằng tất cả tình người và tình là con của Chúa

- Sứ vụ của mỗi người chúng ta là sống Thánh thiện bằng việc xây dựng đời sống gia đình, xã hội tốt đẹp. Mỗi người hãy ý thức và đóng góp thật nhiều cho công cuộc xây dựng Giáo hội, giáo xứ, công tác tông đồ của giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp và thăng tiến …“

Cuồi cùng, cha cũng cầu chúc mọi người được nhiều điều tốt đẹp trong năm mới, nhất là xin Chúa ban cho có sức khỏe tốt để mỗi người chu toàn trách nhiệm của mình. Cuối cùng cha cũng cầu xin Chúa giúp thực hiện những lời cầu chúc tốt đẹp mà mọi người cầu chúc nhau trong những ngày đầu năm, trong cuộc sống, không chỉ là những lời cầu chúc trên môi miệng.

Thánh lễ Minh Niên năm nay có một điều rất đặc biệt mà ai cũng cảm nhận được là hầu như mọi người tham dự Thánh lễ đều rước lễ. Như nhận xét của cha Chánh xứ Giuse là: ”Mọi người trong cộng đoàn cùng hiệp thông trong tiệc Thánh Thể trong ngày đầu năm. Đây là một dấu chỉ đáng mừng và trân trọng trong năm mới này”.

Cuối thánh lễ, quí Cha, quí Chức và quí Đoàn thể đã chụp hình lưu nịêm nhân dịp năm mới Tân Mão 2011.

Cộng đoàn ra về lòng tràn ngập niềm vui, gặp nhau ai cũng tay bắt mặt mừng và cầu chúc cho nhau những lời chúc thật tốt đẹp, yêu thương và bình an trong năm mới.