THỦ ĐỨC - Hằng năm, cứ vào dịp lễ Đức Mẹ Lộ Đức, ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, cùng hiệp thông với Giáo Hội, giáo xứ Tam Hà đã tổ chức thánh lễ dành cho các bệnh nhân trong giáo xứ vào lúc 09g00 ngày 11/02/2011. Từ rất sớm, thân nhân của các bệnh nhân đã đưa người nhà đến thánh đường bằng các phương tiên như: Chở bằng xe hai bánh có người ngồi sau ôm, dìu đi hoặc đẩy trên xe lăn. Hiện nay trong giáo xứ có khoảng 200 bệnh nhân nặng và nhẹ. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay có hơn 100 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân đã nằm trên giường bệnh từ 5 năm - 10 năm, có bệnh nhân tuổi đời còn rất trẻ, và còn một số đông bệnh nhân vì bệnh nặng, liệt giường liệt chiếu không ngồi được lâu, hoặc đang nằm bệnh viện nên không thể đến thánh đường được mà cùng hiệp thông ngay trên giường bệnh của mình.

Xem hình ảnh

- Đúng 09g00 cha chánh xứ Giuse và cha phụ tá GB. đã trao ban hai bí tích Giải tội và Xức dầu cho các bệnh nhân.

- Khoảng 10g00 cha chánh xứ Giuse Chủ sự thánh lễ cầu cho các bệnh nhân. Các thân nhân và cộng đoàn cùng hiệp thông trong thánh lễ để cầu nguyện xin Chúa bằng cách nào đó cất đi bệnh tật cho họ, hoặc xin Chúa nâng đở để họ được bớt đi sự đau đớn về phần xác do bệnh tật, và xin cho tâm hồn họ được luôn bình an, vui lòng chấp nhận mọi Thánh Ý Chúa. Và cũng xin Chúa thêm sức, soi sáng để họ chấp nhận bệnh tật như là một hồng ân mà Chúa dành cho họ, để họ có nhiều thì giờ sám hối và cầu nguyện cho chính mình và người khác, sống đẹp lòng Chúa hơn.

Với hơn một giờ đồng hồ, thánh lễ dành cho các bệnh nhân đã kết thúc, mang lại cho các bệnh nhân, thân nhân của họ nhiều sự bổ ích, niềm vui và sự an ủi nâng đỡ vì có nhiều người quan tâm và luôn hiệp thông cầu nguyện cho họ trong cộng đoàn.

Có tham dự thánh lễ dành cho các bệnh nhân mới thấy sức khỏe mà Thiên Chúa đã ban tặng cho mỗi người thật đáng quí trọng biết bao! Đã là con người thì phải chấp nhận theo chu kỳ của cuộc đời: ”Sinh, Bệnh, Lão, Tử” “, “Trẻ cậy cha, già cậy con” nhưng cũng có những người tuổi đời còn rất trẻ, đầu còn xanh, sức sống tràn trề, tương lai đang xán lạn… thế mà chỉ qua một cơn bạo bệnh, hoặc một tai nạn nào đó mà giờ đây phải chấp nhận nằm trên giường bệnh, không tự làm cho chính mình được mà phải nhờ đến người khác, thân nhân của mình. Xin Chúa cho mỗi người chúng con, những người đang khỏe mạnh luôn biết quí trọng cuộc sống, sức khỏe của mình, biết sống tốt, có ích cho đời và sống mỗi ngày như là một lời Tạ ơn…