Lời chào mừng Lễ Kim Khánh LM Giuse Chánh xứ Tam Hà

Con xin đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tam Hà thân gởi đến Quý Cha Và Quý vị lời chào thân thương cao quý nhất của cộng đoàn giáo xứ chúng con.

Xem hình ảnh

Trong tâm tình cảm tạ và tri ân của ngày trọng đại này chúng con chỉ biết dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và nói lên lời tri ân gởi đến mọi người đã góp công và góp sức cùng Thiên Chúa Ban cho chúng con một người Mục Tử nhân lành đã đến và ở cùng chúng con hơn 34 năm qua mà giờ đây quý Cha và quý vị lại đến hiện diện nơi đây để cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa những lời kinh tiếng hát tạ ơn, cầu nguyện cùng với Cha Giuse trong ngày lễ kỷ niệm trọng đại này và tấm chân tình này chúng con chỉ biết nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ tràn đầy hồng ân trên quý cha, quý sơ, và quý vị.

Một điều đặc biệt nhất trong Thánh lễ ngày hôm nay còn có sự hiện diện, để cùng cảm tạ, tri ân Thiên Chúa, hiệp nhấtvới cộng đoàn phụng vụ chúng ta là những hoa trái thơm thảo của mùa vụ năm xưa còn lại qua bao nhiêu thử thách đó là sự hiện diện của Cha: LM Matthêu Nguyễn Mạnh Thu (nghĩ hưu ở ngã sáu), LM Anton Nguyễn Mạnh Đồng (nghỉ hưu Cần thơ), LM Martino Đỗ Văn Diệp (Gx Thánh giuse An bình). Các ngài là những người bạn đường đã đi cùng Cha xứ chúng contrên cùng một con đường dài hơn 60 năm qua và cùng kỷ niệm mừng kim khánh Linh Mục trong năm nay với Cha Chánh xứ Giuse yêu quý của chúng con đây. Xin Chúa ban cho các Ngài những ơn lành cách riêng gìn giữ các Ngài trong sựquan phòng của ba ngôi Thiên Chúa.

Kính Thưa Cha Chánh Xứ.

Cha đã chấp thuận cho chúng con được tổ chức một chương trình lễ để kỷ niệm 50 năm Linh Mục của Cha. Trước hết là để tạ ơn Thiên Chúa đã luôn ở cùng Cha trong 50 năm qua trong Thiên chức Linh Mục và sau nữa là để cho chúng con có cơ hội được tỏ bày tâm tình biết ơn và kính trọng đến với Cha và mọi người

Cách nay tròn 50 năm cũng vào ngày lễ kính 2 thánh tông đồ Phê rô và phao lô năm 1961- 2011 trong sự quan phòng của Thiên Chúa Ngài đã chọn và đặt để Thày Giuse và nay là Cha Chánh Xứ Giuse yêu quý của chúng con đây vào hàng ngũ linh mục của Chúa. Sau nhiều năm dùi mài kinh sử, tu thân tích đức vì (Tình Yêu của Thiên Chúa Thúc Bách Tôi) như lời của Thánh Phao lô để lại trong kinh thánh và noi gương Thánh phê rô, Ngài đã sống và làm việc theo châm ngôn của Người đã chọn là (vâng lờiThầy con thả lưới) tại những nơi Ngài hiện diện và phục vụ trong niềm tin tưởng và phó thác

Cha xứ Giuse của chúng con đã thể hiện đức vâng lời, Ngài đã đến phục vụ và ở cùng với giáo dân các nơi từ GxTân Định, Gx Bắc Hà, và gx Bình thới trải qua 16 năm Cha lại nhận lãnh sứ vụ mới và rồi như một mối lương duyên Cha đã kết Hiệp cùng Gx Tam Hà chúng con từ năm 1977 tới nay. Chúng con vẫn nhớ ngay từ thuở ban đầu khó khăn ấy những biến cố lớn của thời cuộc đã làm thay đổi cuộc sống nhưng Cha đã luôn đồng hành và dẫn dắt chúng con vượt qua nhiều sự gian khó đó để tới được ngày hôm nay một cách mạnh mẽ chúng Con tin tưởng rằng với lòng thành tâm cầu nguyện cùng ba ngôi Thiên Chúa của cộng đoàn chúng con cùng với sự chuyển cầu của 2 Thánh Phê rô và Phao lô tông đồ cùng mừng kính hôm nay và sự hiệp thông của, Quý bề trên, Quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ và quý vị. Thiên Chúa Sẽ chứng nhận và khứng ban mọi ơn lành trên quý CHA, và Cho Cha Chánh xứ yêu quý của chúng con luôn được hồn an xác mạnh. Để Cha luôn hoàn thành trọng trách của mình được Thiên Chúa trao ban trongThiên Chức là chăn dắt đoàn chiên của Người

Thiên Chúa chắc chắn sẽ nhận lời và trả công bội hậu cũng như ban những ơn lành hồn xác trên tất cả quý họ hàng, bạn hữu cũng như ân nhân xa gần đã, đang và sẽ luôn đồng hành và giúp đỡ Cha Xứ chúng con. Để Ngàicó đủ điều kiện dìu đắt cộng đoàn giáo xứ chúng con theo thánh ý của Thiên Chúa. Thay mặt cộng đoàn giáo xứ, con xin chân thành cảm tạ và tri ân.

ChủTịch HĐMV Gx Tam Hà

----------------------------------------------------------------------
Lời cảm tạ và chia sẻ của Linh mục Chánh Xứ Gx Tam Hà

Kính thưa: Quý Cha Bề trên, Quý Cha, Quý Tu sĩ
Quý Cụ, Ông Bà và Anh Chị Em
Thân bằng quyến thuộc và bạn hữu xa gần.

– Chúng con rất hân hạnh và hân hoan kính chào Quý Cha, Quý Tu Sĩ và Quý Vị với lời chào trân trọng, thân thương và chân thành hết lòng chúng con. Trong thánh lễ này, chúng con dâng kính trước hết: Để tôn thờ, ca ngợi và tạ ơn Thiên Chúa đã gọi, đã chọn và phù trợ nâng đỡ dẫn dắt chúng con suốt bao nhiêu năm qua, với tình Cha nhân ái, bao dung và lân tuất.

– Chúng con cùng tạ ơn Chúa, vì Chúa đã dùng bàn tay nhân hiền của
– Đức Hồng Y Juse Trịnh Như Khuê,
– Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình,
– Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Huy Mai,
– cũng như các Cha các thầy chủng viên Hoàng Nguyên và Piô XII ( Hà Nội )
– các Cha Đại Chủng Viện Xuân Bích đã dìu dắt và dẫn đưa chúng con đến chức Linh mục.

– Và trong sứ vụ Linh mục chúng con cũng luôn được sự đồng hành nâng đỡ về nhiều mặt Thiêng Liêng, tinh thần và vật chất của các Đức Cha, các Cha, các Tu Sĩ cũng như bà con giáo dân thuộc các giáo xứ Tân Định,Bắc Hà, Bình Thới và nhất là Gx.Tam Hà.
Nhờ đó chúng con mới có ngày hôm nay, và tất cả là hồng ân. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả các ân nhân đáng kính đáng mến ấy của chúng con.

– Chúng con cũng không dám quên những phúc ân của Tổ Tiên, công đức của ông bà cha mẹ, công ơn của gia đình gia tộc, các ân nhân và thân nhân đã góp phần rất nhiều vào chức Linh muc của con cho đến nay.

– Chúng Con cũng thành thực khiêm tốn nhìn nhận rằng, suốt 80 năm tuổi đời và 50 năm tuổi ( đời ) Linh Mục 1961-2011, Chúng con đã làm mất lòng Chúa rất nhiều và cũng có biết bao vụng về thiếu xót làm buồn lòng nhiều người. Xin Chúa nhân lành thương xót và mọi Người đoái thương, tha thứ.

– Xin Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý vị tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ chúng con để những ngày sau này đây chúng con sẽ sống tốt hơn và cố gắng làm đẹp lòng Chúa và vui lòng mọi Người. Xin trân trọng kính chào và chân thành cảm tạ.

Lm Giuse Nguyễn Hiến Thành (Chánh Xứ Gx Tam Hà )
Thay mặt quý Anh Em Linh mục:
LM Matthêu Nguyễn Mạnh Thu (Nhà hưu Hà Nội)
LM Anton Nguyễn Mạnh Đồng (Nhà hưu TGM Cần Thơ)
LM Martino Đỗ Văn Diệp (Chánh Xứ Gx Thánh Giuse An Bình)