Ngày 21 tháng 5 đã qua đi bên Úc Châu mà không có gì xảy ra. Ở Mỹ, chúng ta còn nhiều giờ nữa mới đến nửa đêm. Xin nín thở chờ đợi.

Nhờ ơn phước (!) của Mục Sư già 89 tuồi tên là Harold Camping (thực ra ông không phải là Mục Sư mà chỉ là một nhà rao giảng tự biên tự diễn) nhiều người đã biết rằng Ngày tận Thế khởi đầu ngày 21 tháng 5 năm 2011.

Mặc dầu ông đã tiên tri sai một lần trước đây vào tháng 9 năm 1994, nhưng lần này thì ông quả quyết là không thể sai được. Ông đã vận dụng tất cả hệ thống truyền thanh 200 đài của tổ chức Family Radio để truyền bá thông điệp ăn năn thống hối và tung ra 3,000 bảng quảng cáo trên khắp thế giới.

Những ai có học Kinh Thánh thì đều biết chỉ có Đức Chúa Cha mới biết ngày giờ Tận Thế, vậy thì lẽ nào ông 'mục sư' này biết rõ một điều mà ngay cả Chúa Giêsu cũng không biết?

Tuy nhiên vẫn có nhiều người mù quáng tin tưởng ông ta và bị sa vào một tình trạng trầm cảm trầm trọng. Bên Mỹ, vô số người đã bỏ việc cả tuần nay, họ hăng hái lái xe tới khắp hang cùng ngõ hẻm để van xin các người khác hãy tỉnh ngộ trước khi quá muộn vì sau 6g chiều thì không ai có thể chuyển đổi được nữa.

Mục sư Dave Nederhood, thuộc Giáo hội Cải cách ở Alameda, cho biết ông đã gặp Camping nhiều lần và đã theo dõi chương trình phát thanh về ngày tận thế chặt chẽ.

"Mối quan tâm của tôi là cho những người đã tin vào những dối trá của Camping và đã bán đồ đạc của họ, bỏ công việc của họ, bỏ cộng đòan và gia đình của họ và bây giờ đang ngồi nghe chương trình Family Radio và chờ đợi ", Mục sư Nederhood nói tiếp."Thật là khủng khiếp."



Ở Việt Nam, hàng ngàn người Mèo hội tụ về phía tây bắc tỉnh Điện Biên nhiều tuần trước sau khi nghe chương trình phát sóng trên mạng lưới toàn cầu của ông Camping.

Hàng trăm người vẫn ẩn náu trong rừng sau khi lực lượng an ninh giải tán đám đông.

Chính phủ Việt Nam cho biết những kẻ cực đoan lợi dụng sự tụ tập để phát động phong trào ly khai cho một quốc gia Mèo.

Bên Căm Bốt, Chính phủ lo sợ một tình trạng tương tự, đã ra lệnh đóng cửa các văn phòng tôn giáo trong nước.

Theo ấn phẩm mới nhất của Camping, ngày 21 tháng 5 là ngày Chúa 'nâng cao' các người Lành lên (Rapture), thời gian Thế Mạt sẽ bắt đầu điểm. Động đất, sóng thần và các thiên tai sẽ tàn phá Thế Giới liên miên bất tận cho đến ngày 21 tháng 10 thì mọi kẻ Dữ hòan tòan bị diệt vong.

Theo Kinh Thánh, những người công chính sẽ được nâng lên trời trong trạng thái hân hoan ('raptured,') khi Chúa Giêsu Kitô trở lại, và những kẻ tội lỗi sẽ bị luận phạt.

Một nghiên cứu năm 2006 của tổ chức PEW, trung tâm Nghiên cứu Tôn giáo & đời sống công cộng, cho biết rằng 20 phần trăm người Mỹ tin rằng việc Chúa Giêsu "Đến lần thứ hai sẽ xảy ra trong đời của họ." Thậm chí cựu Tổng thống Ronald Reagan đã viết trong nhật ký của ông rằng Armageddon, một trận chiến của ngày tận thế giữa thiện và ác, đã gần kề.

Mục sư Synan, khoa trưởng danh dự của trường Đại học Regent ở Virginia Beach, Virginia, nói rằng từ thế kỷ thứ hai, nhiều tiên tri giả đã tuyên bố về Ngày Phán Xét.

"Đó là một hành vi thâm độc để lợi dụng lòng chân thành của hàng triệu người Kitô hữu đang chờ đợi Ngày Chúa Đến, ngày giáo hội được nâng cao," Mục sư Synan nói thêm "Tôi nghĩ rằng, chọn ra một ngày cho việc Chúa lại đến là độc ác bởi vì hầu hết Kitô hữu tin rằng Chúa Giêsu có thể đến bất cứ lúc nào. Bạn phải sẵn sàng mọi ngày mọi lúc.."

Ngay trước Camping, đã có nhiều tiên tri giả như vậy:

Nổi tiếng nhất trong lịch sử Mỹ là vào thập niên 1840 và đầu thập niên 1830, khi William Miller, một giàng viên bán thời gian của giáo phái Baptist ở phía bắc New York và là một người tự học Kinh Thánh, bắt đầu rao giảng rằng trên cơ sở trình tự thời gian đề cập trong sách Daniel, Chúa Kitô sẽ trở lại khoảng 1843 hoặc 1844. Một số người theo ông đã cố gắng định ngày một cách chính xác hơn, cuối cùng họ cho rằng đó là ngày 22 tháng 10 năm 1844. Hàng ngàn người đã bị hố trong phong trào có tên là "Millerite", dẫn đến sự "thất vọng lớn" khi ngày dự đoán đến và đi. Tuy nhiên, từ đống tro tàn của phong trào phát sinh ra giáo phái Seventh-day Adventist Church, ngày nay người ta vẫn say sưa nghiên cứu những lời tiên tri, mặc dù cẩn thận tránh việc công khai ngày tận thế.

Phái Jehovah's Witness (Nhân chứng của Gia Vê) thì đã dự đoán nhiều lần ngày kết thúc của thế giới trong những năm 1914, 1915, 1918, 1920, 1925, 1941, 1975 và 1994.

Charles Wesley, người sáng lập ra Giáo hội Methodist, cũng dự báo thế giới sẽ kết thúc vào năm 1794.

Từ thế kỷ thứ 16, Nostradamus dự đoán ngày tận thế sẽ xảy ra vào tháng Bảy năm 1999.

Còn một phù thủy người Anh là bà Joanna Southcott thì dự đoán thế giới sẽ kết thúc vào ngày 19 Tháng 10 1814, khi mà bà sẽ sinh ra Đấng Cứu Thế lần thứ hai.

Mặc cho tất cả các dự đoán tận thế trước đây, chúng ta vẫn sống nhăn, và hành tinh vẫn tồn tại, vậy mà vẫn có người tin rằng năm tới, 2012, là một niên đại quan trọng. Tại sao vậy? Xin thưa, lịch của người Maya, một đế quốc miền Đông Mexico đã bị tiêu diệt từ lâu, dừng lại vào cuối năm 2012.

Vậy thì điều gì sẽ xảy ra với nhóm Camping vào Chủ Nhật 22 tháng 5, nếu thế giới không kết thúc?

"Họ có thể nói rằng một cái gì đó đã xảy ra mà chúng ta không thể nhìn thấy được, nhưng lời tiên tri vẫn đã thực hiện", theo bà Catherine Wessinger, một giáo sư nghiên cứu tôn giáo tại Đại học Loyola ở New Orleans và đã viết nhiều sách về các phong trào khải huyền.

"Họ có thể nói rằng Thiên Chúa ban cho nhân loại một cơ hội thứ hai", bà nói thêm, "để sau đó họ sẽ tăng gấp đôi nỗ lực truyền đạo của họ và họ có thể đưa ra một thời điểm khác."

Nhưng bà Wessinger cũng nói rằng nhiều người đã lỡ nghe theo Camping sẽ thất vọng, niềm tin bị mất và sẽ trở về nhà và trở về với công việc của họ.