Xuân Lộc – Chúa Nhật ngày 26-6-2011 Lễ Kính Mình Máu Chúa, Hôm nay trời nắng đẹp, trong xanh và hiền hòa, như mang niềm vui hòa cùng các em thiếu nhi trong tâm tình của ngày lễ quan thầy, đồng thời là ngày tuyên hứa vào đời của thiếu nhi giáo xứ Dĩ An, Giáo hạt Biên Hòa, Giáo phận Xuân lộc.

Xem hình ảnh

Mặc dù, là một trong những giáo xứ vùng ven của Giáo phận, nơi giao thoa giữa các vùng văn hóa của các tỉnh ( Đồng Nai, Bình Dương, TP-Hồ Chí Minh). Giáo xứ luôn được sự quan tâm và lời cầu nguyện đặc biệt của vị Chủ chăn Giáo phận Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, các Cha quản hạt và các Cha phụ trách.

Đúng 7h30 Thánh lễ được bắt đầu với bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cha Phêrô Hà Hương Giang Đặc trách linh hướng Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ có đôi lời chúc mừng các em sẽ được tuyên hứa trong ngày hôm nay, và cùng cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn để bắt đầu Thánh lễ.

Trong bải giảng Cha Phêrô nhắn nhủ đến các em sắp tuyên hứa vào đời: “ Trong ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa hôm nay, các con hãy trở nên tâm bánh Chúa Kitô, bẻ ra, dấn thân vào cuộc đời, mở lòng mình ra cho mọi người. Để những người chưa nhận biết Chúa có thể nhìn thấy chúng con mà đến cùng Chúa. Các con nhìn lên nhà tạm nơi có Mính Thánh Chúa, các con thấy có một ngọn đèn dầu nhỏ, ngọn đèn ấy muốn nói lên ở đó có sự hiện diện của Chúa, lan tỏa tình yêu thương Chúa khắp mọi nơi, các con hãy sống và trở thành ngọn đèn dầu để nói về Chúa cho mọi người” Ngài nhấn mạnh về tinh thần truyền giáo cho cộng đoàn hiện diện “dù đi đâu chúng ta đừng bao giờ quên mình là người công giáo, đừng vì những bon chen, những lợi lộc mà sống xa Chúa, sống ngược lại với những gì Chúa dạy”.

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của 16 em chuẩn bị lên huynh trưởng, dưới sự giới thiệu của chị Đặc trách thiếu nhi Giáo xứ. Các em đã cùng cộng đoàn tuyên xưng Đức tin và tuyên hứa trở thành chứng tá Chúa Kitô, trở nên những chiến sĩ Chúa Kitô giữa cuộc đời và cho mọi người. Không khí thật đầm ấm thân thương, đày tràn tình hiệp nhất. Cha Đặc trách đón nhận lời tuyên hứa cùng trao tặng cho các hứa sinh sách lời chúa và những lời chúc tốt đẹp nhất. Công đoàn như hòa cùng với các em thiếu nhi trong ngày hôm này bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể thiêng liêng và sốt mến.

Thánh lễ kết thúc trong tình hiệp thông thân ái, cả cộng đoàn cùng hòa chung với ca đoàn lời ca:” Hồng Ân Chúa bao la, tuôn đổ xuống chan hòa, tuy tay con nhỏ bé bao nhiêu cũng không vừa…….” thật vậy tình yêu Thiên Chúa luôn tuôn đổ dạt dào, lời hát như một lời nhắn nhủ của cộng đoàn cho các hứa sinh ngày hôm nay: chúc các em luôn được tràn ngập hồng ân ấy, để tiếp tục bước tiếp trên con đường tương lai phía trước một cách vững vàng, trở nên nhân chứng giữa lòng người và trong cuộc đời.