Philadelphia, ngày 28 tháng 8 năm 2011

Trọng kính Đức cha Đaminh Mai Thanh Lương,

Kính thưa qúy Đức ông, qúy Cha, qúy thầy Phó tế và anh chị em Tu sĩ thân mến,

Tâm tình đầu tiên là con xin hết lòng cám ơn Đức cha, qúy Đức ông, qúy Cha, qúy Thầy và qúy Sơ tín nhiệm cử con làm đại diện trong vai trò Chủ tịch Cộng Đồng Giáo Sĩ và Tu Sĩ & Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhiệm khóa 2011-2015.

Trong hai tuần lễ vừa qua, kể từ ngày 14 tháng 8 năm 2011, khi cha trưởng Ban Bầu cử Đaminh Nguyễn Anh Tuấn công bố kết qủa cuộc Bầu cử, con nhận được nhiều lời chúc mừng, ý kiến xây dựng và sự hỗ trợ thật đáng khích lệ cho con. Con chân thành cảm tạ Qúi Vị. Đặc biệt con xin cám ơn cha Antôn Ngô Đình Chính là người cũng nhận được nhiều phiếu bầu cử tín nhiệm, sẵn sàng đồng hành với con trong thời gian sắp tới.

Cha Chủ tịch Giuse Nguyễn Thanh Liêm cho con biết ngài sẽ cùng với con làm những việc cần thiết trong thời gian chuyển tiếp công tác giữa hai nhiệm kỳ từ nay cho đến ngày 27 tháng 10 năm 2011, là ngày con chính thức nhận nhiệm vụ trong Thánh Lễ có sự hiện diện đông đủ của các thành phần Dân Chúa dịp bế mạc Đại hội Emmaus IV - Họp mặt Huynh đệ Linh mục Việt Nam tại Hoa Kỳ ở Houston, Texas.

Kính xin Đức cha, qúy Đức ông, qúy Cha, qúy Thầy và qúy Sơ tiếp tục cho chúng con ý kiến, nhất là chúng ta liên kết trong kinh nguyện để cùng nhau phụng sự Chúa và phục vụ tốt đẹp Cộng đồng Dân Chúa cũng như những người liên hệ trong đời sống hằng ngày.

Một lần nữa con chân thành cám ơn và xin Chúa chúc phúc lành cho Cộng đồng Giáo Sĩ và Tu Sĩ & Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ của chúng ta.

Thân mến trong Chúa Kitô,