VATICAN – “Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta mong chờ sự đáp ứng tức khắc về lời thỉnh cầu của mình, nguyện vọng của mình” thay vào đó, chúng ta phải chấp nhận ý muốn của Thiên Chúa,” ĐTC Benedict đã phát biểu hôn thứ Tư 13/ 12 khi Ngài trình bày thứ tự những bài giáo lý mới nhất của Ngài về cầu nguyện ở Sảnh đường Paul VI.

Tiếp tục tập trung vào lời cầu nguyện của chính Đức Ki-tô, với sự chú ý đặc biệt tới ngữ cảnh về những phép lạ chữa lành bệnh. ĐTC Benedict nói: “Cả hai chữa khỏi một người điếc (Mk. 7: 32-37) và cho Lazarus sống lại (Jn. 11: 1-44) đã cho chúng ta thấy Chúa Giê-su bằng lời cầu nguyện trước những trường hợp đau khổ của con người. Lời cầu của Người về những nguyên nhân này khng6 chỉ bộc lộ sự gắn bó mật thiết sâu xa của người trước nỗi đau khổ mà còn là mối quan hệ duy nhất của Người với Chúa Cha. Trong trường hợp người điếc, lòng trắc ẩn của Chúa Giê-su đã dẫn Người để giới thiệu lời nguyện của mình với một dấu chỉ sâu đậm (v. 34). Đối với trường hợp của Nazarus, Người đã xua tan sự lo lắng của Martha và Mary, cùng sự than khóc trước nấm mồ của bạn mình.”

Đức Thánh Cha nói tiếp rằng, vào cùng lúc, Đức Ki-tô đã thấy cái chết bi thương của Nazarus trong anh sáng của ý đinh Chúa Cha và của tính đồng nhất cùng với sứ vụ của chính Người.

Tấm gương “Giê-su” dạy chúng ta rằng bằng lời cầu nguyện của chính Người, chúng ta luôn phải đặt niềm tin vào ý muốn của Chúa Cha và phấn đấu để thấy được mọi điều trong ánh sáng diệu kỳ trong những hoạch định yêu thương của Người. Chúng ta cũng phải tham gia nguyện xin, ngợi khen và tạ ơn trong mỗi lời cầu nguyện, biết rằng món quà cao quý của Thiên Chúa có thể ban cho chúng ta là tình bằng hữu của Người, và rằng gương cầu nguyện của chúng ta co thể mở tâm hồn của chúng ta trước anh chị em của chúng ta đang thiếu thốn và hướng tha nhân trước sự hiện diện cứu giúp của Thiên Chúa trong thế giới chúng ta.”

Đức Thánh Cha cũng đã ngỏ lời chào đặc biệt đến những khách hành hương nói tiếng Anh:

“Tôi gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến tất cả khách thăm viếng nói tiếng Anh hiện diện nơi đây, gồm những nhóm đến từ Việt Nam, Negiria và Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Vì chúng ta chuẩn bị kỷ niệm sự ra đời của Đấng Cứu Độ vào Lễ Giáng Sinh, Tôi chân thành cầu xin cho anh chị em và gia đình dồi dào ân phúc hân hoan và bình an của người!”