CAO BẰNG, LẠNG SƠN - Hòa cùng niềm hân hoan của toàn thể Giáo hội trong đêm mừng Chúa Giáng Sinh, nơi miền sơn cước xa xôi của Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, mọi thành phần Dân Chúa Giáo xứ Cao Bình quy tụ về khuôn viên thánh đường để chia sẻ niềm vui, cùng tham dự những chương trình trong Đêm Thánh Vô Cùng.

Xem hình ảnh

Vào lúc 20 giờ, cha xứ Giuse Trần Văn Hưng long trọng khai mạc chương trình Đêm Canh Thức mừng Chúa Giáng Sinh của Giáo xứ Cao Bình với chủ đề: Đêm Hồng Phúc. Cộng đoàn tham dự vui mừng cất lên lời ca ngợi cầu xin Chúa ngự đến, như mưa rơi tưới gội cánh đồng cằn cỗi, như giọt nước mát lạnh tuôn xuống những tâm hồn khô hạn.

Mở đầu là phần Diễn Nguyện. Các bạn thiếu nhi trong giáo xứ đã thể hiện những màn vũ, những bài ca, những hoạt cảnh để trình bày về lịch sử Cứu Độ, khởi đi từ biến cố Thiên Chúa sáng tạo trời đất muôn vật và con người, sự sa ngã, niềm trông đợi của Dân Thánh, sứ vụ của Gioan Tẩy Giả, truyền tin cho Đức Maria, và cao điểm là mầu nhiệm Giáng Sinh của Ngôi Lời Nhập Thể. Chương trình tuy đơn sơ nhưng gói ghém thật nhiều ý nghĩa, như một sự cố gắng để diễn tả sự quan phòng và chương trình Cứu Độ của Thiên Chúa trong suốt hành trình của lịch sử Dân Chúa.

Sau chương trình diễn nguyện trang trọng, mọi người cùng hòa mình vào không khí vui tươi rộn ràng của phần ca hát mừng Chúa Giáng Sinh. Những bài hát, điệu nhạc vang lên chan chứa niềm hân hoan trong Đêm Thánh.

Cao điểm của chương trình Đêm Canh Thức là Thánh lễ Vọng, mừng Chúa Giáng Sinh, được cử hành trọng thể trong nhà thờ Giáo xứ Cao Bình. Cha xứ Giuse chủ sự Thánh lễ trong sự tham dự của hàng trăm giáo dân và đông đảo anh chị em tôn giáo bạn, đến chia sẻ niềm vui trong đêm Giáng Sinh.

Trong Thánh lễ, cha Giuse đã quảng diễn về mầu nhiệm Giáng Sinh, về ý nghĩa của Đêm Thánh, của biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể làm người Cứu Độ nhân loại. Ngài cũng nói đến những đóng góp của Giáo hội Công Giáo cho văn hóa và đạo đức dân tộc Việt Nam trong suốt hành trình lịch sử mấy trăm năm qua, mà đáng ghi nhận nhất là chữ Quốc ngữ do các linh mục tu sỹ dòng Tên sáng tạo ra. Qua đó cho thấy rằng: biến cố Con Thiên Chúa xuống trần đã thực sự đem lại bình an, khơi lên một luồng ánh sáng mới chiếu soi trần gian. Chính Người là Thiên Chúa Cứu độ. Chính Người là Vua Công chính và Hoàng tử của Hòa Bình.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ cùng toàn thể Cộng đoàn đến trước hang đá Giáng Sinh, được dựng lên trong khuôn viên thánh đường, để kính viếng Ngôi Lời Nhập Thể. Lời ca Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời… được cất lên du dương và cảm động.

Các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn cùng hòa mình vào bầu khí vui tươi của đêm mừng Chúa Giáng Sinh. Ông già Noel đã trao cho mọi người những món quà thật ý nghĩa, làm cho bầu khí Giáng Sinh càng thêm rộn ràng.

Nơi xứ đạo xa xôi của Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, trong đêm nay vẫn vang lên lời ca hát chúc khen Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Ánh sáng bừng lên lan tỏa khắp không gian, len lỏi vào khắp miền đồi núi hiu hắt của miền sơn cước. Cao quý hơn, Ánh sáng Tin Mừng của Hài Nhi Giêsu cũng lan tỏa khắp tâm hồn mọi người, làm nên nét đẹp của Tình Chúa, Tình người, xây dựng tình hiệp thông, liên đới và yêu thương nơi miền đất truyền giáo.

Mừng Chúa Giáng Sinh. Alleluia.