Hà Nội phản bác chỉ trích của quốc tế về đàn áp báo chí
Nhà cầm quyền Việt Nam hôm nay lại lên tiếng phản đối việc Ủy Ban Bảo Vệ Các Nhà Báo và Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới cáo buộc Hà Nội đàn áp báo chí.

Bài bình luận đăng tải trên tờ Quân Ðội Nhân Dân viết rằng các tổ chức quốc tế này đã ngụy tạo bằng cớ, vu cáo trắng trợn khi chỉ trích Việt Nam không tôn trọng quyền tự do báo chí.

Hồi tuần trước trong thư ngỏ gửi cho Chủ tịch Việt Nam, ông Trần Ðức Lương, Ủy Ban Bảo Vệ Các Nhà Báo nhấn mạnh đến những trường hợp như nhà nước tiếp tục kiểm soát gắt gao Internet, tiếp tục gây khó khăn cho những nhà trí thức lên tiếng phản đối chế độ và đặc biệt nhất là mới chỉ thị cho các nhà báo phải giảm bớt mức độ thông tin về những liên hệ của các giới chức cao cấp và trùm mafia Năm Cam.

Trong khi đó tại Hà Nội, Bà Vũ Thúy Hà đã chính thức lên tiếng đòi nhà nước phải trả tự do cho chồng bà là ông Phạm Hồng Sơn.

Ông Sơn bị bắt chỉ vì tội đã dịch bài “Dân Chủ Là Gì” của Bộ Ngoại Giao Mỹ từ tiếng Anh sang tiếng Việt và phổ biến trên Internet.

Trong đơn gửi cho ông Nông Ðức Mạnh và các giới chức cao cấp khác, Bà Vũ Thúy Hà nhấn mạnh nếu chồng bà phạm pháp thì phải đưa ra tòa xét xử, còn nếu không thì phải được trả tự do.