HỐ NAI, Chúa nhật 17-6-2012 - Hòa trong niềm vui Mừng Ngày Của Cha năm nay, Giới Gia Trưởng giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc đã mạnh dạn đăng cai tổ chức lễ hội thật rộn ràng vui tươi.

Xem hình ảnh

Mấy ngày này ai đi đoạn đường quốc lộ 1, cây số 7 thuộc phường Hố Nai Biên Hòa, đều cảm nhận được không khí rộn ràng vui tươi đón Mừng Ngày Của Cha, các Pano, các Banron mừng ngày lễ hội được treo trên các trụ điện hai bên đường, trông đẹp mắt thu hút sự quan sát của người đi đường.

Tuy là tháng mưa, nhưng bầu trời Bắc Hải sáng nay tuyệt đẹp, trời không nắng nhờ những đám mây bay nhẹ nhàng che chở, gió trời mát dịu, người người lòng tràn ngập hân hoan tiến về tiền sảnh sân thánh đường giáo xứ để tham dự lễ hội.

Đúng 9 giờ, đoàn vận động viên là các gia trưởng và 3 thành phần nữa là hiền mẫu, thiếu nhi, giới trẻ trong giáo xứ rước ngọn đuốc hội thao chạy một vòng quanh thánh đường, về tới lễ đài, đoàn rước trao ngọn đuốc cho cha chánh xứ tiến lên châm đài lửa và Ngài tuyên bố khai mạc lễ hội.

Đến dự lễ khai mạc ngày hội thao có cha Đaminh Bùi Văn Án, chánh xứ Bắc Hải, cha Giuse Nguyễn Đức Thắng, phó xứ Bắc Hải, quý chức ban hành giáo, quý vị đại diện chính quyền sở tại Phường Hố Nai và rất đông bà con giáo dân trong xứ đến cổ động cho các vận động viên của mình.

Tiếng hát “Ba là cây nến vàng, Mẹ là cây nến xanh, Con là cây nến hồng, 3 ngọn nến lung linh la là la lá la thắp sáng một gia đình …”. Và những bài hát dành tặng Cha hôm nay được phát ra từ các loa phóng thanh, hòa với tiếng trống các Chú Lân mầu sắc rực rỡ nhào lộn vui tươi đẹp mắt, những tràng cười thoải mái của các cổ động viên dành cho các trò chơi dân gian như: Nhẩy sạp, Đập heo đất, Đi cầu khỉ, Xe đạp chậm, Nhẩy bao bố, Kéo co, Thi đấu cầu lông, Cờ tướng.

Đến gần 12 giờ trưa cuộc chơi hội thao khép lại, các vận động viên và quý khách mời dùng tiệc liên hoan trong sân nhà xứ thật đông vui.

Trước lễ chiều Chúa nhật, cơn mưa tầm tã gần 2 tiếng, mưa như thử thách lòng người; Sau cơn mưa trời trở lại trong sáng mát mẻ, mọi người các gia đình trong giáo xứ nô nức đến tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho những người Cha của mình, đến dâng lễ có cha Phero Phạm Duy Liễm đặc trách giới gia trưởng giáo phận Xuân Lộc.

Trước khi kết lễ, ông Phero Phan Khắc Vũ, trưởng giới gia trưởng xứ, kiêm trưởng ban tổ chức lên dâng lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý chức ban hành giáo, quý đoàn hội các giới, quý chính quyền sở tại, và cộng đoàn đã thương tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho lễ hội Ngày của Cha năm nay thật ý nghĩa và tốt đẹp.

Chương trình văn nghệ Ngày Của Cha thật đặc sắc với ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng Linh mục J.B Nguyễn Sang, cùng với sự góp mặt của ca sĩ Thanh Sử, các tiết mục Xiếc - Ảo thuật Z26 Thành Phố Sài Gòn cùng nhiều ca sĩ trong ngoài xứ.

Buổi văn nghệ được kết thúc vào lúc 22 giờ đêm, lễ hội Ngày Của Cha mang đầy ý nghĩa “Quà tặng tuyệt vời của Thượng Đế ban tặng cho chúng ta là Người chúng ta gọi là Cha”.