CA ĐOÀN HỒNG ÂN GIÁO XỨ BẮC HẢI

Đã từ lâu, nay tôi mới có dịp quay một đoạn video Ca Đoàn Hồng Ân giáo xứ Bắc Hải, Hố Nai hát trong Thánh Lễ Lá chiều thứ Bảy 19 tháng Ba vừa qua, để làm kỷ niệm và cùng chia sẻ với mọi người.

Ca Đoàn Hồng Ân được thành lập từ thời còn Cha Cố Giuse Phạm Ngọc Hoan và phục vào các chiều thứ bảy hàng tuần, đến nay đã được 26 năm tròn (1990 – 2016).

Xem Video



Sở dĩ tôi muốn nói đến Ca Đoàn Hồng Ân là vì ca đoàn này toàn là những người ở tuổi trung đến cao niên (từ 30 đến trên 60 tuổi). Như bao gia đình khác, các thành viên trong ca đoàn, họ đều bận rộn với cuộc sống mưu sinh hàng ngày của mình; nhưng họ đã dành cho Chúa một khoảng thời gian vào hai buổi tối thứ tư và thứ sáu trong tuần, quy tụ nhau nơi nhà mục vụ của giáo xứ để tập hát.

Đặc biệt, có gia đình bố mẹ cùng trong ca đoàn, còn các con thì tham gia vào ca đoàn giới trẻ, thiếu nhi.

Trong các dịp lễ của giáo xứ như tạ ơn, lễ cưới, lễ an táng, lễ mừng kỷ niệm.v.v.v..Ca Đoàn Hồng Ân đều nhiệt tình phục vụ.

Tuy Ca Đoàn Hồng Ân gồm những người lớn tuổi và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; nhưng họ đều có tâm huyết với tinh thần phục vụ Chúa và Hội Thánh bằng lời ca tiếng hát của mình.

Ở tuổi này, họ hát hay hơn, giúp cộng đoàn được nghe những âm giọng trầm bổng, cao vút và trong trẻo, truyền cảm hứng Lời Chúa một cách sâu sắc đậm đà, bởi họ đã thấm đượm biết bao thăng trầm của cuộc sống đời thường.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Đấng Bổn Mạng của Ca Đoàn Hồng Ân, cầu thay nguyện giúp cùng Chúa, xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho Anh Chị Em Ca viên và gia đình của họ được luôn An Vui, Thịnh Vượng, Hạnh Phúc hầu góp phần phụng sự Chúa, phục vụ các linh hồn.

Giuse Khổng Hữu Nguồn