Đức Thánh Cha nhấn mạnh: Sự hiệp nhất thì luôn mạnh hơn những xung đột!

Đức Thánh Cha Phanxicô giới thiệu “Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu” bằng cách khuyến khích các tín hữu hãy cầu nguyện để khẩn cầu Chúa Giêsu ban ơn sự hiệp nhất cho tất cả mọi người chúng ta.

(Tin Vatican)

Sau khi đọc kinh Truyền Tin trưa Chủ nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng "ngày mai là một ngày quan trọng", vì nó mở đầu một tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu.

Những người tin vào Chúa Kitô được mời gọi cầu nguyện trong tuần lễ Cầu nguyện, kỷ niệm lần thứ 54 cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu.

ĐTC Phanxicô cho hay chủ đề năm nay làm nổi bật "lời khẩn cầu của Chúa Giêsu “xin cho chúng ta tuân hành giới luật yêu thương, hầu chúng ta có thể gặt hái được nhiều hoa trái". ĐTC cho hay tuần lễ “Tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu” sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 1 với việc hát Kinh Chiều tại Vương cung thánh đường thánh Phaolô ngoại thành Rome, "chung với đại diện của các Giáo hội và các cộng đồng tin theo Chúa Kitô khác ở Rome".

Trong những ngày này, Đức Thánh Cha kết luận "chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện để nguyện vọng của Chúa Giêsu được hoàn thành - tất cả chúng nên một: tình hiệp nhất luôn luôn cao trọng hơn những xung đột".

Quí vị có thể tìm thêm thông tin về “Tuần Cầu nguyện cho Hiệp nhất Kitô giáo” năm 2021 trên trang web của Hội đồng Tòa Thánh về Thúc đẩy sự hiệp nhất các Kitô hữu.

Đối thoại giữa người Công Giáo và Do Thái giáo

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng lưu ý rằng tại Ý, “Ngày kỷ niệm lần thứ 32 về đào sâu và phát triển các cuộc đối thoại giữa Công Giáo và Do Thái” đang được diễn ra.

Đức Thánh Cha bày tỏ hy vọng quá trình này, đã diễn ra hơn 30 năm qua "có thể phát sinh ra hoa trái của tình huynh đệ và sự cộng tác".