Những Tâm Tình Cứu Trợ Bão Lụt



Dưới đây là nội dung của một ít lá thư của các vị Ân Nhân, Giáo Xứ, Cộng Đoàn trong mấy tuần vừa qua gởi về cho Linh Mục Giuse Nguyễn Thanh Liêm, Chủ Tịch Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ, liên quan đến việc cứu trợ bão lụt. Chúng tôi xin phép trích đăng để chúng ta cùng cảm tạ Thiên Chúa về những Tấm Lòng Vàng, và cùng cảm tạ nhau về những tâm tư, tình cảm hướng về đồng bào nạn nhân lũ lụt bên quê nhà.

Liên Đoàn xin mời gọi mọi người cùng quảng đại tiếp tay trong Chiến Dịch Cứu Trợ Bão Lụt. Mọi đóng góp xin đề: LĐCGVN- Bão Lụt. Xin gởi về: Liên Đoàn CGVN Hoa Kỳ, 231 Rothell Road Extension, Toccoa, GA 30577. Chân thành cảm tạ. Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ

Cộng Đoàn CGVN Giáo Xứ Chúa Ba Ngôi, San Jose, CA
Cộng Đoàn chúng con xin góp một bàn tay nhằm phần nào xoa dịu những đau thương mất mát của đồng bào nạn nhân thiên tai bão lụt với số hiện kim là $8,640. Nguyện xin Chúa ban ơn an ủi và những ơn cần thiết cho những nạn nhân thiên tai và giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Cùng nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành trên Cha cùng Liên Đoàn trong công cuộc vận động kêu gọi cứu trợ đồng bào khốn khó nơi quê nhà. Thay mặt CĐCGVN Giáo Xứ Chúa Ba Ngôi, Giuse Vũ Minh Định.

Vietnam Martyrs Parish, Honolulu, Hawaii.
Con là Linh Mục Nguyễn Văn Kiên tại giáo phận Honolulu. Cộng Đoàn Công Giáo chúng con tại đây đã cố gắng kẻ ít người nhiều để đáp ứng lời kêu gọi của Cha để cứu trợ cho các anh chị em thiếu may mắn trong vụ bão lụt số 5 tại quê nhà. October 24,07: $5,695.00; November 28,07: $1,000; Tổng cộng: $6,695.00

Rev. Ngô Văn Trọng, Carthage, MO
Tôi là LM. Ngô Văn Trọng, 92 tuổi, đang hưu dưỡng tại Dòng Đồng Công, Carthage. Tôi đã nhận được thư Cha. Xin chân thành cám ơn. Đường lối làm việc của Cha rất minh bạch rõ ràng, nhất là vấn đề tài chánh: Có Ban Tài Chánh, bookkeeper đàng hoàng. Chúc Cha thành công. (Cha Cố Trọng đóng góp $50).

Vũ Huấn, Durham, NC
Con xin gửi số tiền mọn $50 để giúp đỡ nạn nhân bão lụt tại quê nhà. Cám ơn Cha đã tạo điều kiện cho con làm việc thiện. Kính chúc Cha an mạnh.

Giáo Xứ Thánh Philipphê Phan Văn Minh, Orlando, FL
Xin gởi đến Cha tấm check $4,131 với số tiền mà chúng con thâu được trong các thánh lễ để giúp cho những nạn nhân bị ảnh hưởng vì bão lụt. Rev. Nguyễn Thanh Châu, Chánh Xứ.

Rev. Giuse Vũ Xuân Minh, Chánh Xứ St. Adalbert, MN.
Xin gởi về Cha chi phiếu $1,682.25 để giúp nạn nhân bão lụt theo lời kêu gọi của Cha và của Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ. Xin Chúa chúc lành cho công việc của Cha.

Tawny & Dung Tran, Santa Ana, CA
Chúng con xin đóng góp phần nhỏ ($200) để giúp đỡ đồng bào bão lụt tại Việt Nam.

Rev. Lê Quang Hiền, Spokane, Washington
Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam xin gởi $2,141.50 để góp vào quỹ Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Lụt ở Việt Nam năm 2007. Số tiền này do bà con dâng cúng, và các em trong Ca Đoàn nấu bún riêu, làm bánh bán vào thánh lễ Chúa Nhật 28-10-07. Cộng Đoàn ở đây chỉ có 40 gia đình.

Cộng Đoàn Công Giáo VN, Nashville, TN
Xin gởi Cha Chủ Tịch $2,000 để yểm trợ cho đồng bào Việt Nam đang khốn khổ vì bão lụt. Chúng con hy vọng với số tiền nhỏ mọn này, xoa dịu phần nào nỗi khổ của đồng bào đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Đỗ Hữu Đề, Chủ Tịch.

Phó Tế Đặng Văn Nước, đặc trách Mục Vụ VN Giáo Hạt, Winter Haven, FL
Anh chị em trong Giáo Đoàn Thánh Giuse, Giáo Hạt Miền Tây, Giáo Phận Orlando, Florida chúng con, với lòng nhiệt thành trước cảnh khó khăn của anh chị em tại Việt Nam trong cơn bão lụt, xin được chung góp $3,000. Với tâm tình yêu thương trong Đức Kitô.

Giáo Đoàn Thánh Anrê Dũng Lạc, Melbourne, FL
Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha 'tương thân tương trợ' cho các nạn nhân lũ lụt tại Việt Nam, Giáo Đoàn chúng con đã quyên góp phần nhỏ bé của mình trong Thánh Lễ mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào dịp Lễ Tạ Ơn vừa qua, 22.11.2007. Chúng con biết số tiền $1,068 thật chẳng là bao, nhưng chúng con đã cầu nguyện thật nhiều cho các đồng bào ruột thịt của chúng con. Nguyện xin Thiên Chúa xoa dịu mọi nỗi thống khổ trên quê hương đất Việt thân yêu và đánh động nhiều tâm hồn thêm quảng đại đóng góp cho công cuộc cứu trợ này. Thay mặt Giáo Đoàn, LM. Giuse Bùi Dũng, Quản Nhiệm.

Rev. Thắng Phạm, Picayune, MS
Con không coi xứ hoặc cộng đoàn Việt Nam, nên con chỉ có chút ít ($200) gởi đến Cha và Liên Đoàn để giúp những nạn nhân bị bão lụt. Xin Cha và Liên Đoàn vui nhận.

Hồ Thiên, Kentwood, MI
Con xin gởi check $100 để Cha giúp đỡ cho các đồng bào bão lụt ở Việt Nam. Một chút quà thật nhỏ mọn, xin Cha nhận và tùy nghi xử dụng.

Cộng Đoàn Công Giáo Hồn Xác Lên Trời, Schuylkill Haven, PA
Chúng con quyên được $1,241 để giúp nạn nhân bão lụt. Xin Cha chuyển số tiền này về. Lm. Hà Đăng Đoàn.

Vietnamese Catholic Community of Buffalo, NY
Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha giúp đỡ đồng bào Việt Nam bị bão lụt, chúng con Cộng Đoàn VN thuộc địa phận Buffalo, New York quyên góp ngày Chúa Nhật 4-10-2007 được $626. Xin gởi về Cha để Cha giúp cho đồng bào. Rev. Tu Minh Nguyen, Chánh Xứ.

Tinh Quang & Linh Tuyen Tran, Lancaster, PA
Có một chút quà đóng góp ($50) với Liên Đoàn để gửi tới những người anh em của chúng ta. Xin Chúa và Đức Mẹ chúc phúc cho việc làm của quý vị.

Long Pham, Gulfport, MS
Xin gởi đến quý vị số tiền 808 dollars do Linh Mục Phạm Thắng vận động Cộng Đoàn GX Thánh Phanxicô Xaviê tại Holy Family Parish đóng góp giúp nạn nhân bị thiên tai bão lụt ở Việt Nam.

Giáo Xứ Đức Mẹ Fatima, Fort Worth, TX:
Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Đoàn, Giáo Xứ chúng tôi xin gửi về Liên Đoàn số tiền nhỏ để giúp nạn nhân lũ lụt bên quê nhà. Số tiền $2,600 (check số 1123). Xin vui nhận cho! Quản Xứ LM. Mark Huynh Nguyễn

LM. Phêrô Bùi Minh Tâm, Massachusetts.
Con gửi chút tiền lạc quyên để Liên Đoàn chuyển về Giáo Hội Việt Nam cứu trợ các nạn nhân bão lụt tại Việt Nam. Có 2 cộng đoàn:
1. Lạc quyên $800, từ Cộng Đoàn Thánh Giuse tại Woonsocket, Rhode Island. Xin nói thêm cộng đoàn này nhỏ bé duy nhất tại giáo phận bang Rhode Island chỉ có dưới 200 người Công Giáo.
2. Lạc quyên được $2236.55 từ Cộng Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Giáo Phận Worcester, Massachusetts.

Giáo Đoàn Các Thánh TĐVN, Lancaster, PA
Đáp lời mời của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam, Giáo Đoàn chúng con xin gởi món quà nhỏ $1,238 để gọi là chia sẻ với bà con bên quê nhà, với số tiền khiêm tốn này chúng con kính nhờ Cha chuyển đến những người bất hạnh đang gặp hoạn nạn, với hy vọng làm vơi đi những thiên tai mà họ phải gánh chịu. Đại diện Giáo Đoàn, Phêrô Võ Văn Loan

Hao Pham, San Jose, CA
Con xin gởi 1 ngân phiếu $500 giúp nạn nhân bão lụt. Xin cầu nguyện cho con, vì con không biết còn dịp đóng góp nữa không. Hiện con mang bệnh nan y (Muscular Dystrophy).

Phuong Pham, Oklahoma City, OK
Con xin góp một phần nhỏ ($300) để quý Cha cứu trợ cho đồng bào VN bão lụt.