ROME- Viên chức an ninh thành phố Roma cho biết vào ban đêm, trong thời gian lễ Giáng Sinh, đại lộ chính dẫn tới Tòa Thánh Vatican sẽ bị đóng, cấm xe cộ lưu thông. Ðây là biện pháp an ninh được đề ra sau khi có lời đe dọa tấn công những địa điểm Công Giáo vào dịp lễ Giáng Sinh.

Quyết định trên của cảnh sát được đưa ra sau khi tờ Republica đăng tin cơ quan tình báo Do Thái cảnh báo có thể có cuộc tấn công nhắm vào cơ sở biểu tượng cho Giáo Hội Công Giáo trong dịp lễ Giáng Sinh.

Phát ngôn nhân Bộ Nội Vụ Ý Ðại Lợi từ khước bình luận nguồn tin này nhưng chỉ 24 tiếng đồng hồ sau khi bài báo được phổ biến, cảnh sát đã gia tăn biện pháp an ninh bảo vệ Tòa Thánh Vatican.

Ðại lộ mang tên Conciliazione chạy từ sông Tiber đến Ðền Thờ Thánh Phêrô sẽ bị đóng cửa, cấm xe cộ lưu thông từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng kể từ ngày hôm nay, thứ Hai 15 tháng 12 năm 2003. Ðồng thời, cảnh sát sẽ hiện diện và đi tuần tra ngày đêm chung quanh khu vực rộng lớn của quảng trường thánh Phêrô.

Phát ngôn viên thành phố cho biết đây là biện pháp được đưa ra sau khi có phiên họp giữa ủy ban Trật Tự Công Cộng và cơ quan An Ninh thành phố Roma.

Theo báo Republica, các biện pháp an ninh cẩn mật cũng được áp dụng tại nơi có các nhà thờ lớn như nhà thờ Thánh Mác Cô ở Venice, nhà thờ Santa Maria Novella ở Florence.

Từ khi có vụ ôm bom tự sát nhắm vào binh sĩ Ý tại Iraq làm chết 19 người, chính quyền nước này đã để ý đến vấn đề chống khủng bố ngay tại đất Ý.