Khóa Ca Trưởng Cấp II Tại Đan Mạch

Ban giảng huấn là quí thầy đến từ Hoa Kỳ: Thầy Phạm Đức Huyến, Ca Trưởng Hoàng Viết Hùng và Ca Trưởng Lê Hùng.

Là khóa cuối cùng, kết thúc học trình 4 năm liên tiếp tại Đan Mạch từ năm 2010.

Chương trình học tập dành cho Trình Độ Cấp 2, ngoài phần nhạc lý cần đào sâu,phần luyện tập tay nhịp điêu luyện , hoa mỹ hơn với các bài thực tập đánh nhịp mỗi ngày, quí thầy còn chú trọng giúp các học viên nắm vững, thấu hiểu Nhạc Bình Ca, Nhạc Ngũ Cung của VN, và nhất là áp dụng nghệ thuật đánh nhịp theo Tiết Tấu cho các bài thánh ca để nâng cao tay nhịp.

Sau những ngày học tập, khoá học được đánh giá qua các bài thi về nhạc lý, về tiết tấu, cách xướng âm nhạc Bình Ca và học viên trình diễn đánh nhịp các bài đã học .

Nói tóm lại việc học tập cũng như kiểm tra chất lượng thật nghiêm túc, nhằm đạt hiệu năng như chuyên môn đòi hỏi.

Khoá Ca Trưởng Cấp 2 kết thúc tốt đẹp với 13 học viên nhận chứng chỉ mãn khoá ( 1 học viên từ Đức, 2 từ Hoà Lan và 10 từ Đan Mạch ).

Quí thầy đánh giá cao tinh thần cầu tiến, sự chăm chỉ miệt mài của học viên đáp ứng mọi đòi hỏi, mọi nỗ lực và tận tụy của Ban Giảng Huấn.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm, quí thầy khẳng định: tiến trình phục vụ sắp tới của các ca trưởng tại các cộng đoàn, giáo xứ là điều cần thiết, không thể thiếu, nhằm tăng cường kiến thức, niềm tự tin và có dịp trải qua những kinh nghiệm cần có.

Thánh Lễ Tạ Ơn và phát chứng chỉ tốt nghiệp được tổ chức vào trưa ngày 21/8/2013.

Mọi người tham dự Thánh Lễ Tạ Ơn với sự hiện diện của Đại Diện Ban Chấp Hành CĐCGVN, với một số quí ông bà Nhóm Ca Nguyện Odense.

Cha linh hướng Tô Ma Nguyễn Đình Anh Nhuệ dâng Thánh Lễ Tạ Ơn về những ơn lành suốt bốn năm qua, nhất là sự kết thúc tốt đẹp và rất thành công của Lớp Ca Trưởng đầu tiên tại Đan Mạch .

Mọi người cũng hợp ý đâng lời cầu nguyện cho linh hồn Thầy Phan Xi Cô Asisi Hải Linh, các nhạc sỹ, các ca trưởng đã đóng góp tích cực cho Thánh Nhạc VN, đã qua đời.

Trước phép lành cuối lễ, đại diện các học viên cám ơn Cha Linh Hướng, Quí Thầy, đại diện Ban Chấp Hành Cộng Đồng CGVN tại Đan Mạch, và những ân nhân đã tích cực phục vụ, cung cấp nơi ăn chốn ở và những điều kiện vật chất cho cả bốn khoá học.

Hướng về quí thầy muốn bày tỏ tâm tình tri ân, các môn sinh cầu xin Chúa và Đức Mẹ ban cho các thầy và gia đình luôn bình an, ban mọi ơn lành hồn xác.

Riêng với thầy Phạm Đức Huyến, xin Chúa ban thêm sức khỏe, thêm các cộng sự viên nhiệt thành hợp tác, đồng hành đáp ứng những nhu cầu tinh thần, vật chất cho các khoá ca trưởng tại nhiều giáo phận tại Quê Nhà.

Khoá Ca Trưởng bế mạc sau Tiệc Liên Hoan, các học viên tham dự tiệc đại gia đình với Cha Linh Hướng, quí thầy và quí khách.

Tháng 8 năm 2013

Ngô Ngọc Lâm