Sáng ngày 03 tháng 03 năm 2015, Hội từ Thiện Sara từ Hoa Kỳ đã về cộng tác với phòng khám Antôn Sara tổ chức ngày khám bệnh miễn phí cho người dân ở giáo xứ Sơn La và các vùng lân cận.

Hình ảnh

Tham gia đoàn khám chữa bệnh này còn có Bác Sĩ Antôn Phan Trọng Thung, chuyên khoa siêu âm ở bệnh viên Đa khoa Đô Lương, bác sĩ Giuse Chương Đình Hải chuyên ngành đa khoa, trưởng Trung tâm y tế Nghi Lộc, cùng đội ngũ thầy thuốc đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Antôn Sara.

Hội từ thiện Sara được thành lập ở Mỹ với mục đích: “là nhịp cầu đem tình thương người hải ngoại về quê nhà”. Với lý tưởng đó, năm nay Hội tổ chức ngày khám bệnh miễn phí cho người dân ở giáo xứ Sơn La và các vùng lân cận.

Trong buổi khai mạc chương trình khám chương trình khám chữa bệnh miễn phí, cha Antôn Hoàng Đức Luyến đã thay lời cho anh em phòng khám Đa Khoa Antôn và bà con giáo dân ở đây nói lên lời cám ơn về những tấm lòng cao cả của quý hội, cũng như quý ân nhân đã đem những hơi ấm tình người đến với những người đau khổ, người gia yếu bệnh tật, các trẻ em khuyết tật và những người đang sống trong tuyệt vọng. Chính những sự quan tâm sẻ chia này đã nói lên tất cả tấm lòng của quý ân nhân.

Cô Kim Dung, hội trưởng Hội từ Thiện đã nói lên những cảm nghĩ rất chân thành nhưng cũng đầy cảm động trong những công việc có ý nghĩa này. Cô cũng như quý ân nhân mong muốn được sẻ chia những đau khổ với những người bất hạnh, qua đó giúp đó tìm được nhiều niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống trần thế này.

Ngày sau buổi lễ khai mạc là phần khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Trong ngày này, các bệnh nhân đến sẽ được khám tổng thể Đồng và Tây Y, được siêu âm, chụp Xquang và phát thuốc miễn phí tùy theo loại bệnh của từng người. Tổng hợp cả ngày, đoàn đã khám và cấp phát thuốc cho hơn 200 bệnh nhân.

Trong khi các bác sĩ khám chữa bệnh, Hội từ thiện cùng với cha quản xứ, các ông trong HĐMV giáo xứ đã đi thăm các bệnh nhân nặng, các cụ già neo đơn, người khuyết tật trong giáo họ Sơn La. Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên về tình thần cũng như vật chất cho họ. Đây là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình tương thân tương ái trong Đức Kitô.