Thánh Lễ Tiệc Ly tại nguyện đường Trại Phong Bến Sắn

Vào lúc 17g30 ngày 2 tháng 4 năm 2015, tại nguyện đường trại phong Bến Sắn đã diễn ra Thánh Lễ Tiệc Ly do Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung làm chủ tế.

Xem Hình

Trước khi thánh lễ bắt đầu, bà con giáo dân sống chung quanh khuc vực cũng như những bệnh nhân đang điều trị tại đây, không ngại thời tiết nóng bức đã đến từ rất sớm để cầu nguyện. Điều này cũng nói lên cả tấm lòng yêu mến mà họ dành cho Chúa Giê-su trước giờ Ngài bắt đầu cuộc thương khó.

Hôm nay, cộng đoàn giáo dân tại trại phong cũng được tưởng niệm bữa tiệc ly mà trong bữa tiệc này Chúa Giêsu đã lập ra phép Thánh Thể và thiết lập chức Linh mục Thượng Phẩm, để qua Các Ngài, Chúa trực tiếp và hiện diện luôn mãi với nhân loại cho tới ngày Chúa lại đến phán xét nhân loại.

Sau bài giảng, Cha Đaminh long trọng cử hành nghi thức rửa chân cho 12 giáo dân nam sống trong khu vực trại phong, tượng trưng cho việc Đức Giêsu rửa chân cho các môn đệ trong ngày tiệc ly của Tối Thứ Năm Thánh khi xưa. Nghi thức này mang nhiều ý nghĩa và sự cảm động.

Thánh lễ tiếp tục được cử hành với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau phần hiệp lễ Cha Đaminh cung nghinh Mình Máu Thánh Chúa đi quanh nguyện đường và tiến về bàn thờ phụ với nhà Tạm bên cạnh bàn thờ chính. Trong những giờ phút tiếp theo, cộng đồng Dân Chúa có những giờ phút thinh lặng, hồi tâm, cầu nguyện và chiêm ngắm Chúa Giê-su Thánh Thể, canh thức với Người trong Đêm Cực Thánh này, hiệp với những khắc khoải của Người nơi vườn Cây Dầu xưa.