Trong niềm vui mùa Thánh Hiến của tháng Tám hàng năm, Chị Em Dòng Đa Minh Rosa Lima đón nhận thêm 19 bông hoa nhập Tiền Tập tại tu viện Trung Ương Dòng vào giờ Kinh Chiều ngày áp lễ Thánh Rosa Lima – Bổn mạng Hội Dòng.

Các em đã qua giai đoạn Thỉnh Sinh trong khoảng thời gian từ 2 năm đến 6 năm. Thông thương giai đoạn Thỉnh Sinh sẽ là 3 năm, nhưng cũng có trường hợp luật trừ, và có những trường hợp đi học đại học tại các đại học ở ngoài, nên thời gian là một Thỉnh viện kéo dài thêm. Được biết trong số 19 em nhập Tiền Tập hôm nay hầu hết đã xong đại học hoặc cao đẳng. Như vậy, các em chỉ chăm chút vào việc học Thánh Khoa, Thần Học, Tu đức... cho những năm tiếp theo của đời Thánh Hiến.

Xem Hình

Trong nghi thức nhập Tiền Tập, Bề Trên tổng quyền Agnes Nguyễn Thị Thịnh mời gọi các em sống niềm tin như một trẻ thơ trước người Cha của mình; lấy Lời Chúa và Thánh Thể làm lương thực thiêng liêng để có một tâm hồn bình an sống chan hòa với Chị Em. Đặc biệt Bề trên dí dỏm thêm: nhà Dòng vừa thiết lập thêm một “ kênh truyền thông” mới, đó là kênh Cầu Nguyện của các em Tiền Tập. Vậy chị em nào, cộng đoàn nào cần cầu nguyện hãy gửi ngay email tin nóng đến cho Kênh Cầu Nguyện này.

Các em được nhận chiếc lúp trắng như dấu chỉ của việc từ bỏ mình thêm một chút, gần gũi Dòng hơn một chút, gắn bó với Chúa hơn một chút, tìm nơi cô tịch để gặp gỡ Chúa nhiều hơn một chút và hiểu về mình thêm một chút. Tất cả những chút này cộng lại sẽ làm nên một cô Tiền Tập cho năm nay. Một năm vươn mình về Thiên Chúa và nhà Dòng để đạt thêm sự viên mãn trong sự kết hiệp mật thiết với Đức Kitô.

Kết thúc nghi thức nhập tiền Tập sau giờ Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể, các tân Tiền Tập trong chiếc lúp trắng loay hoay với cái lúp lần đầu tiên trong đời và vui tươi nhận những bông hoa hồng xinh xinh do các chị em Thỉnh Sinh trao tặng. Quý Bề Trên, quý Chị Giáo và quý Chị Em cùng chúc mừng mười chín em tân Tiền Tập. Ước mong Kênh Cầu Nguyện của các em luôn có “ tin nóng” để gửi lên Giêsu.