Hai ứng viên của đảng Dân Chủ Mỹ hy vọng tranh nhau để được đảng đề cử ra tranh cử Tổng Thống hôm qua, tại Los Angeles, đã tranh luận sôi nổi về nhiều vấn đề.

Cả hai đề nhấn mạnh rằng mình là xứng đáng nhất để ra tranh cử chống lại tổng thống Bush trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay. Nghị sĩ John Edwards của bang North Carolina và nghị sĩ John Kerry của bang Massachusetts đồng ý với nhau về nhiều vấn đề, trong đó có việc ủng hộ cuộc chiến tại Iraq.

Cả hai cũng nói là họ chống lại các cuộc hôn nhân của người đồng tính nhưng họ chỉ trích việc Tổng thống Bush kêu gọi tu chính hiến pháp để ngăn cấm các cuộc hôn nhân của giới này. Cuộc vận động hôm thứ Năm diễn ra vài ngày trước khi các cuộc bầu cử sơ bộ có tính cách quyết định diễn ra tại 10 tiểu bang. Ông Kerry vẫn đang dẫn đầu.

Theo nghị sĩ Kerry, Tổng Thống Bush đã thất hứa nhiều lần về những vấn đề quan trọng như an sinh xã hội, thiếu nhi, môi sinh, thiếu hụt ngân sách, tạo công ăn việc làm v.v..

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy nghị sĩ Kerry, người có nhiều triển vọng trong cuộc chạy đua của đảng Dân Chủ, đang dẫn đầu trong cuộc bàu cử sơ bộ tại 10 tiểu bang ngày thứ Ba này. Chiến thắng tại các tiểu bang lớn, nhất là tại New York và California, chắc chắn sẽ bảo đảm cho việc ông được Đảng Dân Chủ đề cử ra tranh đua với Tổng Thống Bush trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11 này. (VOA)