LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH TRONG TRÁI TIM TRẺ THƠ HỌ ĐẠO BÚNG

Một màu nắng dịu dàng tràn ngập trên quê hương tôi, quê hương của những ai đi xa đều muốn quay về, quê hương của bao đời người đã đến và sinh sống tại Búng, một họ đạo đã có 44 linh mục- linh mục tiên khởi là Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi- với bề dày đạo đức, lòng nhiệt thành minh chứng cho tình yêu Thiên Chúa, và một tình yêu trẻ thơ đang triển nở trên mảnh đất mầu mỡ này.

Xem Hình

Nơi vườn cây Huỳnh đường, dưới bóng giáo đường cổ kính, hình ảnh Chúa Chiên lành, vác con chiên lạc trên vai với đôi mắt dịu dàng thương mến. Một đời người, một rừng cây, vì lợi ích giáo dục trẻ thơ, gieo mầm tin yêu ơn Thiên Triệu, ơn gọi cao quý phụng sự Thiên Chúa với những hy tế trên bàn thờ, vì thế Lễ Chúa Chiên Lành được tổ chức long trọng trên mảnh vườn ươm ơn gọi phía sau nhà thờ Búng

Vào lúc 8g, ngày 17-4-2016 cha sở Micae Lê văn Khâm chính thức khai mạc buổi trình diễn tu phục, giới thiệu và giao lưu các dòng tu bằng lời cầu nguyện xin ơn Thánh Thần hoạt động trên các em, để các em hướng vào tương lai theo Thánh ý Chúa.

Những chiếc khăn quàng nổi bật hình thánh giá trên màu áo trắng như khung cảnh thơ mộng đầy quyến rũ của tháp chuông vút cao in bóng Thánh giá trên nền trời xanh biếc. Thánh giá, tình yêu và con đường- tất cả đang trải rộng trước mắt các em.

Phần trình diễn Tu Phục cho thấy 48 dòng tu với ơn gọi, linh đạo tôn chỉ, mục đích- những dòng tu có mặt trên đất nước Việt Nam và nước ngoài, để các em cầu nguyện xin ơn Chúa dìu dắt. Chương trình văn nghệ đặc sắc gieo vào lòng các em một niềm tin sâu sa, một sự khởi đầu tốt đẹp, một sự chọn lựa tiên quyết theo bước Chúa Giêsu vào đời.

Sau giờ giải lao, các em Thiếu Nhi được giao lưu gặp gỡ với các Sơ, các Thầy, xin những tờ bướm qua những câu hỏi ngây ngô và nụ cười hồn nhiên trẻ thơ, khiến cái nắng gay gắt trở nên dễ chịu. Đỉnh cao của ngày Cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu hôm nay là Thánh lễ đồng tế được diễn ra trong bầu không khí nóng, giữa nhiệt độ bốc cao và nơi các em một tình yêu ngời sáng. Cha sở Micae, quý cha phó, quý cha đại diện các dòng tu dâng lễ trong bầu khí sốt mến với tiếng hát thanh thanh của ca đòan Thiếu Nhi Họ đạo Búng.

Qua Tin mừng Thánh Gioan, Cha sở Micae đưa dẫn mọi người đến dòng suối mát trong, với Chúa Giêsu- vị mục tử nhân lành. Ta đã biết từ khi các ngươi còn trong lòng mẹ, cả những ý nghĩ thầm kín và trong mọi hoạt động. Và con chiên biết Ta. Hình ảnh chủ chiên quy tụ đoàn chiên, từng con chiên đưa vào đàn không để con nào đói, bị hư hại; một đoàn chiên lành mạnh tới đồng cỏ xanh, và được sống dồi dào. Hồng ân Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa vẫn ân ban dư đầy cho những người dấn thân trong ơn gọi, cảm nhận hồng phúc Thiên Chúa dành riêng cho mình. Hôm nay các dòng tu đến đây, để các em có dịp gặp gỡ, nhận ra chương trình Chúa hoạch định riêng, tiến tới theo ơn gọi, để mọi người cộng tác chung với nhau, làm thành sườn nối kết ơn cứu độ trên Thánh giá. Xin Chúa cho các em hôm nay, Giáo Hội ngày mai nhận được ơn gọi, và đáp trả; bởi Lời Chúa là hạt giống tốt tươi gieo vào mảnh đất mầu mỡ này.

Hình ảnh thật đẹp nơi vườn ươm ơn gọi có sự hiện diện của các Linh mục và Tu sĩ đọng lại sâu sa trong lòng các em; sự mềm mại dễ thương của các em thật trong sáng và tinh khiết cho ánh nắng ban mai ùa vào, nở hoa.

Cha phó Giuse Lê Anh Hùng đại diện Họ đạo Búng cảm ơn các dòng tu đã đến đây giao lưu. Sự quảng đại của quý Tu sĩ là ấn tượng đẹp màu áo mà các em vinh dự mặc vào, là một hứa hẹn cho ơn Thiên Triệu trong tương lai.

Cuộc lễ đã kết thúc vào lúc 11g, mọi người ra về trong niềm vui quê hương Việt Nam có rất nhiều thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo, và chủ đề GIEO MẦM TIN YÊU hôm nay sẽ sinh sôi những hạt 30, 60 và 100.