Hạt Bạc Liêu Giới Thiệu Ơn Gọi.

Trung tâm hành hương Cha Fanxico Trương Bửu Diệp sáng nay rợp sắc màu của các dòng tu từ các nơi tề tự về tham dự ngày cổ võ ơn gọi.

Các em dự tu từ 21 giáo xứ của hạt Bạc Liêu thuộc giáo phận Cần Thơ được trân trọng chào đón như những thượng khách nhỏ của ngày lễ hội.

Xem hình

Bài hát cử điệu “ Tình yêu Đức Ki-tô thúc bách tôi, thúc bách tôi…” góp phần làm cho không khí thánh đường sôi lên sau lời khai mạc của cha Giu-se Trực ( cha đặc trách dự tu của hạt)

“ Thao thức của Giáo Hội về ơn gọi” là tâm tình được truyền tải từ cha quản hạt Bạc Liêu- Giu-se Võ Văn Hoài. Mọi người rồi sẽ nhớ lời nhắn nhủ mà như chân lý của cha rằng: “ Nơi nào có linh mục, nơi đó có thánh lễ và thánh lễ là nguồn sức mạnh của đời sống người Ki-tô hữu”

Tiếp theo là giờ gặp gỡ riêng dự tu nam với cha Dòng DSB và dự tu nữ với Dì Dòng Phao-lô. Những câu chuyện khơi nguồn cho một đời thánh hiến được các Ngài chia sẻ để mong khơi dậy hạt mầm ơn gọi. Họ vui cười vì những giản đơn của đời thường, những tiếng gọi có vẻ bình thường mà thắm đượm từ sâu thẳm tâm hồn để rồi họ dấn bước đi tìm và đeo đuổi đáp lại tiếng gọi mời của cha chí thánh.

Thánh lễ là tâm điểm kết nối sự hiệp nhất, lời nguyện cầu góp chung dâng lên Thiên Chúa để nhờ đó ân sủng dồi dào của Ngài triển nở trong tâm hồn những hoa trái ơn gọi. Bài chia sẻ tin mừng của cha Pet Lê Minh Tú cô đọng lại trong chiếc lọ thủy tinh mong manh dễ vỡ mà chưa đựng ơn gọi thánh hiến, nếu được trao ban thì hãy nâng niu giữ gìn không phải bằng sức con người mà bằng chính ân sủng chúa trao ban bằng đời sống liên lỉ cầu nguyện.

Sau bữa cơm trưa vui vẻ, no đủ là phần hào hứng nhất của buổi họp mặt. “ Gameshow” một chương trình được đầu tư nhiều chất xám và có tính chuyên nghiệp do các chú dự tu của giáo phận đảm trách, bằng cách vui chơi để hiểu biết dần dần hé màn cho sự hiện diện của các dòng sẽ góp mặt quảng bá ơn gọi.

Đại diện của các dòng bằng cách khôn ngoan và khéo léo của họ đã truyền tải hết những nét đẹp cũng như linh đạo của họ qua những câu hỏi đố vui hoặc những hoạt cảnh. Tất cả đã làm nên một ngày hội cỗ võ ơn gọi của hạt Bạc Liêu.

Tám địa chỉ vàng lần lượt được mở ra cho các bạn dự tu để các bạn lắng nghe và dấn bước theo tiếng thúc dục từ sâu thẳm tâm hồn để trở thành những tông đồ nhiệt thành nhất của chúa. Để góp phần làm nở hoa hạnh phúc trên trần gian vốn đầy đau khổ.

1. Chủng viện.

2. Dòng Đa Minh

3. Dòng Đồng Công.

4. Dòng Chùa Hài Đồng

5. Dòng Chúa Quan Phòng

6. Dòng Mến Thánh Giá

7. Dòng con Đức Mẹ.

8. Dòng Phao- Lô.

Một ngày vui khép lại. Mọi người ra về trong tâm trạng hẹn gặp lại nhau trong một ngày gần nhất, người chờ và người mong…!!

Tiểu Hổ.