NGÀY CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ XUÂN LỘC

Sáng nay, Chúa Nhật ngày 07/05/2017, với khí trời thanh và nhẹ nhàng, Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc hân hoan đón chào các em thanh nữ đến với Hội dòng trong ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu. Hiện diện trong ngày hôm nay có với 310 em từ năm giáo phận quy tụ về đó là: Hà Nội, Xuân Lộc, Bà Rịa, Phú Cường, Sài Gòn. Bước vào Nhà Dòng với những gương mặt tươi vui rạng rỡ, thao thức ấp ủ một ước nguyện dâng hiến trong tương lai.

Xem Hình

Đúng 8g00’ chị Anna Nguyễn Thị Phượng - Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc tuyên bố khai mạc ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu với chủ đề: “Bước theo Thầy Giêsu”. Chị bày tỏ niềm vui của Hội dòng hân hoan đón mừng các em. Chị Tổng cũng khơi lên trong các em ý hướng để bước theo Thầy Giêsu trong ơn gọi Mến Thánh Giá Xuân Lộc: “Yêu mến Thiên Chúa, yêu mến Giáo Hội và yêu mến tha nhân”.

Tiếp theo là phần sinh hoạt, các bạn cảm thấy được gần gũi và năng động tự nhiên hơn. Khi bước vào Hội dòng, các bạn trẻ vẫn còn lạ lẫm, khéo nép… giờ đây với những tiếng hát, điệu múa đã xóa tan đi những lo lắng.

Trong giờ nghỉ giải lao, chúng tôi có gặp gỡ một số em để chia sẻ và trao đổi cảm nhận của các em đến với Hội dòng. Em Maria Nguyễn Thị Hồng Nga và em Maria Vũ Thị Thùy Chi - giáo xứ Phú Lâm - giáo hạt Phương Lâm nói: “Con thấy vui vì gặp dì nào cùng cười hết. Chúng tôi hỏi: Các bạn có dự định quay lại với Hội dòng nữa không? Các em nói: Con sẽ đến nữa…”; Em Thư và Thi - giáo xứ Vườn Ngô - giáo hạt Phú Thịnh chia sẻ: “Con thấy vui và hạnh phúc khi được đến nhà dòng.”

Sau phần sinh hoạt, các bạn được chị Anna Trần Thị Nguyệt - Phó Tổng Phụ trách Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc nói chuyện chuyên đề: “Sống cho tha nhân”. Trong bài chia sẻ, chị Phó Tổng đã giúp các bạn nhận ra người mục tử là người có trái tim yêu thương và quảng đại, biết sống vì tha nhân, sẵn sàng hiến mạng sống cho tha nhân. Người mục tử không phân biệt con chiên thế nào, vẫn luôn bảo bọc và che chở… Thiên Chúa đang cần các em, những người trẻ dám dấn thân cho Chúa trong ơn gọi dâng hiến, trở thành vị mục tử coi sóc đoàn chiên của Chúa.

10g30 các bạn bước vào thánh lễ. Thánh lễ hôm nay do cha Giuse Phạm Quốc Thuần - Phó xứ giáo xứ Thái Hòa Chủ tế. Mở đầu thánh lễ, cha mời gọi các em cùng nhau tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng ta đến Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, chúng ta cầu nguyện cho ơn gọi của Giáo Hội, giáo phận, và cầu nguyện cho chính ơn gọi của mỗi người chúng ta. Cách riêng cầu nguyện cho Hội dòng có thêm nhiều ơn gọi mới để Hội dòng có nhiều sứ giả mang tin mừng của Chúa đến khắp nơi.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse khơi lên trong các em lòng mến Chúa Giêsu qua hình ảnh vị mục tử, cha nói : “Chúa Giêsu là Người Mục Tử nhân lành với ba lý do: Thứ nhất là Chúa biết rõ từng người trong chúng ta; thứ hai là Chúa luôn bảo vệ chúng ta, dù chúng ta gặp nguy hiểm; thứ ba là Chúa hiến mạng sống Ngài cho đoàn chiên. Chúa Giêsu đã chia sẻ trách nhiệm mục tử cho mỗi người chúng ta. Như vậy, để theo Chúa, các bạn trẻ cần hai điều này: Ơn gọi của các bạn như là những mầm non cần được bảo vệ. Thánh lễ sẽ nuôi dưỡng ơn gọi. Kế tiếp là các bạn cầu nguyện, học hỏi giáo lý, tham dự các công tác tông đồ trong giáo xứ.” Cha cũng chúc cho các bạn có tâm hồn rộng mở và quảng đại để đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Ước mong chúng con can đảm dâng cho Chúa tuổi trẻ, sức khỏe, trí tuệ, sắc đẹp của chúng con để phục vụ tha nhân.

Sau thánh lễ là bữa cơm huynh đệ. Niềm vui này được thêm phần sôi nổi khi có sự hiện diện của cha Giuse Đỗ Đức Trí - Chánh xứ giáo xứ Thái Hòa.

Chia tay với các bạn để trở về gia đình. Chị em trong Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc đều thao thức nhận được nhiều ơn gọi đang nuôi dưỡng từ ngày hôm nay. Xin Chúa thương chúc phúc và ban cho Hội dòng nhiều thợ gặt lành nghề.

T.T Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc