LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH (1854-2016) THÀNH LẬP HỌ ĐẠO VÀ 25 NĂM THÁNH HIẾN NHÀ THỜ BẾN SẮN

Chúng ta được biết, những cuộc bách đạo kéo dài qua nhiều thế kỷ, đã khiến người Công Giáo Việt Nam trốn tránh phiêu bạt khắp nơi. Năm 1854, một số bà con ở Tân Uyên, cụ thể là ở Bến Sắn đã dựng lên ngôi nhà thờ đầu tiên, dấu tích Hố Cha ngày nay vẫn còn.

Xem Hình

Trải qua 160 năm, Giáo xứ Bến Sắn dần phát triển, trưởng thành, vững mạnh như ngày hôm nay.

Chúng tôi đến Bến Sắn từ rất sớm, thấy các thành viên của các hội đoàn, các giới Gia trưởng, Hiền mẫu, hội kèn đã tề tựu đông đủ, tươi cười chào đón nhau và cùng để chào đón Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước.

Vào lúc 9g00, sau khi rước đoàn đồng tế từ nhà xứ vào nhà thờ một cách long trọng, Đức Cha Giuse đã dâng hương bàn thờ, Thánh giá trong tiếng hát ca nhập lễ với lời tạ ơn hết sức nghiêm trang.

Cùng dâng lễ với Đức Cha Giuse có: Cha Tổng Đại diện Micae Lê Văn Khâm, Cha chánh xứ Đa Minh Nguyễn Đức Trung và bốn cha trong giáo phận. Tham dự có khoảng 400 khách mời và bà con giáo dân trong xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha vui mừng vì sự hiện diện khá đông của bà con, cho dù Thánh lễ hôm nay được tổ chức vào ngày thường, ngày phải bận rộn với công việc.

Trong bài giảng lễ Thánh Tâm, Đức Cha đã nói nhiều về lòng thương xót của Thiên Chúa. Riêng với Giáo xứ Bến Sắn, Đức Cha nhắn nhủ: Giáo phận Phú Cường không có nhiều giáo xứ có niên đại trên 150 năm, Giáo xứ Bến Sắn đã có 160 năm thành hình, chúng ta tự hào về điều ấy và chúng ta phải lưu truyền cho con cháu chúng ta mãi mãi.

Chúng ta được hưởng ơn Toàn xá trong Năm Thánh kỷ niệm 160 năm thành lập, không có nghĩa là khi kết thúc Năm Thánh thì ơn Toàn xá cũng hết. Đức Cha nói thêm: Toàn xá là tha hết mọi hệ lụy do tội gây ra. Chúng ta phải có lòng ăn năn thống hối, phải sạch tội và siêng năng rước lễ, ơn Chúa sẽ đổ trên chúng ta mãi mãi.

Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm, nét mặt mọi người tỏ ra hân hoan vui xướng, nhất là các cháu thiếu nhi, những người già; và mọi người càng hân hoan hơn khi cúi mình nhận phép lành với ơn Toàn xá.

Thánh lễ kết thúc và mọi người ra về trong bình an.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường