Hôm thứ Sáu mùng 6 tháng Giêng, Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdağ đã tham dự đám tang của một trong hai nạn nhân của một cuộc tấn công khủng bố một tòa án ở Izmir, diễn ra một ngày trước đó, và thề sẽ chiến đấu chống khủng bố ''cho đến khi những kẻ khủng bố bị xóa sổ hoàn toàn''.

Một nhân viên tòa án, một cảnh sát viên, và hai tên khủng bố đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công vào tòa án tại thành phố Izmir vào sáng thứ Năm, mùng 5 tháng Giêng. Quân khủng bố đã lái một xe bom vào một cổng dành riêng cho các thẩm phán, và các nhân viên của tòa án.

Cảnh sát viên Fethi Sekin đã anh dũng chận chiếc xe lại không cho bọn khủng bố lái vào bên trong. Ba tên khủng bố bỏ xe chạy. Chiếc xe phát nổ bên ngoài tòa án một vài giây sau đó làm cho Musa Can, một nhân viên tòa án bị thiệt mạng. Hai tên khủng bố bị bắn hạ nhưng anh Fethi Sekin đã hy sinh khi rượt đuổi bọn chúng. Tên khủng bố thứ ba chạy thoát.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết: “Người cảnh sát anh hùng của chúng ta,, Fethi Sekin, đã chịu tử đạo trong cuộc tấn công này nhưng đã ngăn chặn một thảm họa lớn hơn nhiều đang xảy ra, anh hy sinh cuộc sống riêng mình không một chút chần chừ”

Tòa án tại Izmir đang thụ lý hồ sơ của 18 người bị bắt vì bị cho là có dính líu với cuộc tấn công hộp đêm Reina vào rạng sáng ngày mùng Một Tết Dương Lịch.

Hàng chục người đã tổ chức một cuộc biểu tình lên án các cuộc tấn công khủng bố.