Trong một diễn biến thật đáng buồn, Đức Cha Antony Anandarayar, là Tổng Giám Mục hiệu tòa của Pondicherry-Cuddalore, Ấn Độ, đã qua đời vì COVID-19 hôm thứ Ba, ở tuổi 76. Cái chết của ngài xảy ra trong bối cảnh gia tăng ở mức kinh hoàng các trường hợp COVID trên tiểu lục địa này.

Tuyên bố của Hội đồng Giám mục Công Giáo Ấn Độ, gọi tắt là CCBI, cho biết:

“Đức Tổng Giám Mục Anandarayar qua đời khi đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện St. Thomas, ở Chennai. Ngài đã nhập viện để điều trị COVID-19 và tình trạng sức khỏe của ngài xấu đi rất nhanh vào sáng thứ Ba”.

Đức Tổng Giám Mục được an nghỉ vào ngày hôm sau, ngày 5 tháng 5, tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Pondicherry.

Hôm thứ Ba 4 tháng 5, Ấn Độ trở thành quốc gia thứ hai, sau Hoa Kỳ, vượt quá 20 triệu trường hợp nhiễm COVID-19. Tính đến thứ Năm, số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy cả nước có hơn 21 triệu trường hợp mắc bệnh. Số người chết hàng ngày bắt đầu tăng vào đầu tháng 4, nâng tổng số bây giờ lên hơn 230,000 người. Các bệnh viện đã phải vật lộn để tiếp nhận bệnh nhân và cung cấp oxy.

Hôm thứ Ba, Hiệp hội Phúc lợi Công Giáo Cận Đông, gọi tắt là CNEWA, đã công bố một chiến dịch viện trợ khẩn cấp cho Ấn Độ để giúp Giáo hội địa phương ứng phó với cuộc khủng hoảng đang ngày càng leo thang.

Chủ tịch CNEWA Peter Vaccari cho biết trong một lời kêu gọi các nhà tài trợ: “Chúng ta không thể nhìn thảm họa này diễn ra mà lại dửng dưng, không chia sẻ nỗi đau”.

Cordula Wasser, Trưởng phòng Á Châu của Hội Hiệp sĩ Malta cho biết: “Tin tức chúng tôi nhận được từ Ấn Độ thật đáng sợ. Mọi người đang chết trước các bệnh viện vì không có sức chứa. Thiếu oxy, thiếu giường chăm sóc đặc biệt và thiết bị y tế. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ ngay bây giờ”.
Source:Aleteia