Nhà cầu nguyện của Đức Mẹ Êphêsô ở tiểu bang Vermont, Hoa Kỳ là một bản sao chính xác ngôi nhà của Đức Trinh Nữ Maria ở Êphêsô, nơi Đức Mẹ đã sống cầu nguyện với Thánh Gioan trong những năm cuối đời.

“Tôi muốn mọi người biết rằng Chúa của chúng ta đã ban cho chúng ta một món quà bất ngờ, tại đây, ở Vermont này và hy vọng mọi người có thể đến và cầu nguyện để cảm ơn Ngài vì điều đó”, Mary Fraser Tarinelli, chủ sở hữu của một trang trại rất lớn, tọa lạc tại thị trấn Jamaica, ở tiểu bang Vermont nói. Trang trại của cô nằm cách Burlington, 120 dặm, tức là hơn 193km, về phía Nam.

Tarinelli đã hiến trọn khu đất rộng 190 mẫu Anh của cô làm khu vực hành hương và cầu nguyện. Giữa khu đất của cô là ngôi nhà giống từ chi tiết một so với ngôi nhà của Đức Trinh Nữ Maria ở Êphêsô. Đó là bản sao duy nhất có mặt ở Hoa Kỳ. Theo Tarinelli, trên toàn thế giới chỉ bốn hoặc năm ngôi nhà như thế.

Nhà Cầu nguyện của Đức Mẹ Êphêsô bao gồm phòng khách, nhà nguyện, cửa hàng, nhà bếp, nghĩa trang, lối đi lần hạt và đài tưởng niệm Chân phước Anne Catherine Emmerich.

Tarinelli nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng cô đã thiết lập ngôi nhà giống với bản gốc nhất có thể. Bàn thờ, các bức tranh trên tường, nền đá, và Tượng Đức Mẹ Maria không tay và không mũi đều phỏng theo ngôi nhà ở Êphêsô.

“Tôi không nghĩ ai có thể làm giống hơn những gì chúng tôi đã làm ở đây”, Tarinelli nói.

Mẹ của bà Tarinelli đã nhận được điều mà bà coi là một phép lạ tại nhà của Đức Mẹ ở Êphêsô, Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau biến cố đó, hai mẹ con bay qua bay lại giữa Hoa Kỳ và Êphêsô để tìm cách thực hiện bản sao ở Hoa Kỳ. Việc xây dựng bản sao bắt đầu vào năm 2002 và hoàn thành vào năm 2006.

Tarinelli đã liên lạc với Vương Cung Thánh Đường Quốc Gia Đền Thánh Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Washington DC và yêu cầu được phép xây dựng một nhà nguyện để tôn vinh Đức Mẹ Êphêsô.

Nhận được sự chấp thuận cho một nhà nguyện như thế nhanh hơn mức cô mong đợi, Tarinelli tự hỏi làm thế nào cô có tiền để xây dựng nhà nguyện. Tarinelli biết cô đang “gặp rắc rối”.

Cô gọi cho những người bạn của mình tại Hiệp hội Êphêsô Hoa Kỳ, và kể cho họ nghe về hoàn cảnh của cô và họ đề nghị trả mọi chi phí cho nhà nguyện này.

Tarinelli tin rằng lời chuyển cầu của Đức Mẹ đã mang nhiều người đến nhà cô để giúp đỡ và cầu nguyện.

“Bất kỳ ai ở đây đều đã đến vì Đức Mẹ đưa họ đến đây”, “ cô nói với CNA.

Tarinelli đã dâng toàn bộ tài sản của mình cho giáo phận với ước nguyện một dòng tu cuối cùng sẽ sống ở đây để bảo tồn ngôi nhà Đức Mẹ, vùng đất và sự im lặng.
Source:Catholic News Agency