Chiều tối thứ Tư 7 tháng 7, một người đàn ông đã leo lên đỉnh tháp cao vút của nhà thờ Đức Bà ở quận Boyle Heights, Los Angeles. Khi lên đến đỉnh tháp, hắn ta thoát y ra, và đốt lửa ở chân cây thánh giá.

Hàng trăm cảnh sát đã được điều động bao vây chung quanh ngôi nhà thờ. Trực thăng vần vũ trên bầu trời chiếu đèn pha xuống, trong khi cảnh sát không ngừng gọi loa kêu hắn leo xuống.

Dường như cố gắng trốn tránh cảnh sát đang bao vây xung quanh, hắn ta nhảy từ mái nhà này sang mái nhà khác của các tòa nhà gần đó trước khi bị bắt.

Đến nay không rõ điều gì đã thúc đẩy người đàn ông leo lên giàn giáo của nhà thờ.

Một nhân chứng nói với KCBS-TV rằng người đàn ông đã ném quần áo của mình xuống.

Đèn pha từ máy bay trực thăng cho thấy người đàn ông đã leo lên đỉnh tháp chuông, cao hơn 40m, và dường như đã cố gắng đẩy cây thánh giá xuống đất, trước khi châm lửa đốt. Nhưng đám cháy không cháy lan ra.

Người đàn ông sau đó đã trèo lên mái chính của nhà thờ, nhảy lên một mái nhà gần đó, rồi tiếp tục nhảy sang các tòa nhà khác.

Cảnh sát đã bao vây khu vực và theo dõi người đàn ông trong hơn một giờ. Anh ta đi vào một tòa nhà và cuối cùng bị bắt giữ bên ngoài một tòa nhà dân cư vào khoảng sau 10 giờ tối.
Source:Crux