Đức Tổng Giám Mục Christophe Pierre, 75 tuổi, Sứ thần Tòa thánh tại Hoa Kỳ, cho biết khi ngài triều yết Đức Thánh Cha Phanxicô tại Vatican ngày 6 tháng 9, Đức Phanxicô đã yêu cầu ngài tiếp tục giữ chức vụ của mình thay vì nghỉ hưu.

“Ngài yêu cầu tôi ở lại, vì vậy tôi sẽ ở lại bao lâu ngài muốn. Và tôi rất vui khi làm như vậy,” vị Tổng Giám Mục Sứ thần Tòa Thánh nói với Catholic News Service.

Đứng đầu danh sách việc cần làm của Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ là giúp Tòa thánh chuẩn bị cho chuyến thăm của Joe Biden tới Vatican, trong khi tổng thống đang ở Rôma để tham dự hội nghị thượng đỉnh từ ngày 30 đến 31 tháng 10 với các quốc gia phát triển và giàu có.

Vị tổng giám mục xác nhận cuộc gặp gỡ giữa Đức Giáo Hoàng và Biden một cách gián tiếp. Ngài nói: “Sẽ là bất thường nếu ông ấy không gặp Đức Giáo Hoàng khi ở Rôma,” đặc biệt vì Biden là tổng thống Công Giáo đầu tiên sau 58 năm.

Bất chấp “tình hình căng thẳng vì chương trình nghị sự của Đảng Dân chủ về vấn đề phá thai,” Đức Tổng Giám Mục Pierre cho biết ngài tin rằng đây sẽ là một cuộc họp tốt.

Các trên tờ quan sát viên phải nghĩ xa hơn các thể chế và hướng đến chính các nhân vật: “Đây là hai nhân vật với những trách nhiệm to lớn đang cố gắng đáp ứng nhau. Họ không phải là những nhân vật bằng gỗ. Và đằng sau họ là một cỗ máy lớn - và cả thế giới. Vì vậy, trong số các vấn đề sẽ có các vấn đề không thể được giải quyết nhanh chóng,” nhà ngoại giao của Vatican nói.


Source:Catholic Philly