Đức Tổng Giám Mục San Francisco cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây, phá thai là một “thực hành của những kẻ thờ Satan”.

“Khi chúng ta hình dung xem đâu là ý nghĩa trong việc cứ bốn trường hợp mang thai ở đất nước chúng ta thì có một trường hợp phá thai, chúng ta sẽ thấy mình đang ở trong sự kìm kẹp của ma quỷ,” Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone nói với EWTN Pro-Life Weekly hôm 7 tháng 10.

Đức Tổng Giám Mục đã xuất hiện trong chương trình để nói về chiến dịch “Bông hồng và chuỗi hạt Mân Côi cho Nancy Pelosi” do Viện Benedict XVI tổ chức. Chiến dịch mời gọi những người Công Giáo cầu nguyện và ăn chay cho sự hoán cải của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người ủng hộ luật phá thai, bao gồm cả Đạo luật Bảo vệ Sức khỏe Phụ nữ. Đối với mỗi người ghi danh, chiến dịch sẽ gửi một bông hồng cho Đảng Dân chủ California.

Đức Tổng Giám Mục đã đề cập đến quan điểm của bà Pelosi, và thách thức những người đánh đồng việc phá thai với chăm sóc sức khỏe.

Ngài nói: “Đó là một loại khác trong số những màn khói mà họ sử dụng. Màn khói của sự lựa chọn, màn khói của chăm sóc sức khỏe, sự lựa chọn sinh sản, v.v.”

Để làm ví dụ, ngài chỉ vào nhóm Đền thờ Satan, gần đây đã chỉ trích luật cấm phá thai mới của Texas trong đó đe dọa trừng phạt những ai tham gia vào phẫu thuật phá thai sau khi tim thai được phát hiện; và cho phép các công dân tư nhân thưa kiện để thực thi lệnh cấm này.

Nhóm Đền thờ Satan đã lên án luật này “với lý do đó là sự vi phạm quyền tự do tôn giáo của họ,” Đức Tổng Giám Mục nói. “Họ cần được tiếp cận với việc phá thai để thực hiện các nghi lễ của mình. Đó là một thực hành satanic”.

Trên trang web của mình, Nhóm Đền thờ Satan tuyên bố bảy nguyên lý, bao gồm “Cơ thể của một người là bất khả xâm phạm, chỉ tùy thuộc vào ý muốn của riêng người đó.”

Nhóm cũng tuyên bố rằng họ không tin vào “sự tồn tại của ma quỷ và các lực lượng siêu nhiên.” Thay vào đó, nó lập luận, “Đón nhận danh xưng Satan là chấp nhận sự tìm hiểu lý trí được loại bỏ khỏi chủ nghĩa siêu nhiên và những mê tín dựa trên truyền thống cổ xưa.” Đồng thời, các thành viên của nó đã tham gia vào các hoạt động chế nhạo Chúa Kitô, từ việc tạo ra một “Snaketivity” vào dịp Giáng sinh đến việc cử hành thánh lễ đen với chủ đích xúc phạm bí tích Thánh Thể. Trong tiếng Anh từ “Nativity” được dùng chỉ cảnh Giáng Sinh. “Snaketivity” là cảnh rắn chào đời, với ý xúc xiểm. Tại một số thành phố ở Hoa Kỳ nơi trưng bày cảnh Chúa Giáng Sinh, nhóm Đền thờ Satan đã thành công trong việc đặt bên cạnh một bức tượng cảnh rắn chào đời của chúng. Tòa nhà chính phủ tại Illinois là một ví dụ.

Để chống phá thai, Đức Tổng Giám Mục kêu gọi cầu nguyện và ăn chay.

Ngài kết luận: “Chúng ta cần cầu nguyện và ăn chay nếu chúng ta muốn giữ hy vọng rằng Chúa sẽ chúc phúc cho chúng ta trong việc biến đất nước của chúng ta trở lại với một nền văn hóa của cuộc sống.
Source:Catholic News Agency