Đức Tổng Giám Mục Thomas J. Rodi của tổng giáo phận Mobile, tiểu bang Alabama, “đã bắt đầu quá trình cách ly” tại tư dinh của ngài sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 hôm 4 tháng 10.

“May mắn thay, Đức Tổng Giám Mục Rodi đã được tiêm phòng đầy đủ và dự kiến sẽ hồi phục hoàn toàn,” Tổng giáo phận cho biết trong một tuyên bố. Ngài đã được kiểm tra khi ngài “cảm thấy các triệu chứng hoa mắt nhẹ”.

Tổng giáo phận cho biết Đức Tổng Giám Mục Rodi đã báo cáo rằng “các triệu chứng của ngài vẫn còn nhẹ” và ngài “sẽ tiếp tục phục vụ những người Công Giáo của Tổng giáo phận Mobile từ xa nơi cư trú của ngài”. Các văn phòng tổng giáo phận hiện đang đóng cửa.

Tuyên bố cho biết: Tất cả những người mà Đức Tổng Giám Mục Rodi có liên hệ mật thiết đều đã được thông báo, theo các quy trình của Tổng giáo phận Mobile và các biện pháp sức khỏe cộng đồng.

“Đức Tổng Giám Mục Rodi muốn nhắc nhở công chúng thực hiện tất cả các bước cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi COVID-19 và ngài tiếp tục khuyến khích mạnh mẽ tất cả những ai đủ điều kiện hãy mau tiêm chủng”.

Đức Tổng Giám Mục đã hủy bỏ “tất cả các lần xuất hiện trực tiếp và sẽ tiếp tục các hoạt động công cộng sau khi được bác sĩ cho phép”.

Tổng giáo phận Mobile yêu cầu “mọi người hãy nhớ đến Đức Tổng Giám Mục Rodi, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của chúng ta và những người nhiễm coronavirus trong lời cầu nguyện của anh chị em”.

Đức Tổng Giám Mục Rodi, 72 tuổi, đã đứng đầu Tổng Giáo phận Mobile từ năm 2008. Tổng giáo phận bao gồm 28 quận trong tiểu bang Alabama. Là người gốc New Orleans, ngài là giám mục của Biloxi, Mississippi, trong bảy năm trước khi được bổ nhiệm Tổng Giám Mục Mobile.
Source:Boston Pilot