Trong khi tiếp tục theo đuổi mục tiêu đến thăm và chụp ảnh 100 nhà thờ, Max Schroeder luôn trở về một nơi khi cần chữa lành trái tim và phục hồi tâm hồn.

Anh tìm kiếm mối liên hệ đó với Chúa và Đức Maria vào cuối một ngày mệt nhọc ghi lại những thảm kịch trên khắp trung tâm Indiana với tư cách là một nhiếp ảnh gia tin tức cho một đài truyền hình Indianapolis.

Với những hình ảnh về những vụ giết người, những vụ tai nạn chết người và những gia đình tang tóc luôn hiện hữu trong suy nghĩ của mình, Schroeder, 23 tuổi, lái xe đến Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi ở Indianapolis vì biết rằng anh sẽ tìm thấy cảm giác bình yên và thoải mái ở đó khi đến thăm một ngôi đền tôn kính Đức Mẹ.

“Đôi khi bạn không thể lấy những xác người ra khỏi đầu mình,” anh nói. “Tôi bắt đầu thường xuyên đến Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi sau một vụ giết người kép. Một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắn chết”.

“Tôi cảm thấy an toàn ở đó,” anh nói với The Criterion, tờ báo tổng giáo phận của Indianapolis. “Tôi cảm thấy một sự hiện diện - rằng Chúa đang quan sát tôi, rằng Đức Mẹ đang trông chừng tôi. Tôi cần một nơi để lấy lại tinh thần. Tôi ngồi đó và trầm ngâm khi nhìn tượng Đức Mẹ. Tôi cầu nguyện cho những người bị cướp đi sinh mạng một cách đột ngột, cho gia đình và bạn bè của họ”.

“Đối với tôi, là một người Công Giáo mạnh mẽ, tôi cần phải làm điều gì đó tích cực bởi vì tôi đang bị bao quanh bởi những điều tiêu cực trong công việc của mình”.

Ngoài những chuyến viếng thăm Nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi, nhu cầu về sự cân bằng - cho một thứ gì đó nâng cao tinh thần - đã thúc đẩy anh ấy khao khát nắm bắt được vẻ đẹp và tính nghệ thuật của ít nhất 100 nhà thờ trên khắp Indiana và Ohio.

Cuộc tìm kiếm tâm linh của Schroeder bắt đầu từ nơi mà tình yêu với đức tin Công Giáo của anh đã được sinh ra và nuôi dưỡng, đó là Giáo phận Toledo, Ohio.

Vào năm 2019, khi đang theo học chuyên ngành kép về sản xuất truyền thông và sản xuất phim tại Đại học Bowling Green State, đôi mắt của anh tập trung chăm chú hơn vào các chi tiết nghệ thuật của bàn thờ, nhà nguyện, hang động và gác chuông của các nhà thờ là trung tâm của cuộc đời anh ấy: nhà thờ nơi anh rước lễ lần đầu, nhà thờ nơi anh được chịu phép Thêm Sức, và một nhà thờ là một phần di sản của gia đình bên ngoại anh trong 5 thế hệ.

Anh ngạc nhiên trước sự phức tạp của các chi tiết nghệ thuật và kính phục Thiên Chúa đã hình thành nên những con người có những khả năng và tài nghệ này. Và anh ấy đã quyết định sử dụng kỹ năng và tài năng của chính mình trong lĩnh vực quay phim và nhiếp ảnh để ghi lại vẻ đẹp của các nhà thờ.

“Tôi nghĩ, đây là ơn gọi của tôi”, anh nói. “Tôi làm điều đó như một cách để tôn vinh Chúa, để cám tạ Ngài vì những kỹ năng mà Ngài đã ban cho tôi. Tôi không làm điều này để trình diễn. Tôi đang làm điều này cho Chúa. Tôi đang cho cả thế giới thấy vẻ đẹp của những gì mà con người do Chúa tạo dựng đã xây dựng nên”.

Đồng thời, Schroeder coi nỗ lực này là cách anh xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với Chúa. Bất cứ khi nào anh ấy đến thăm một nhà thờ mới để chụp ảnh nó, anh ấy đều cố gắng tham dự một thánh lễ tại nhà thờ đó.

“Tôi muốn đi lễ để rước Thánh Thể nhiều nhất có thể. Khi tôi còn học đại học, hầu như ngày nào tôi cũng đi lễ. Tôi đến để dự Thánh Thể, và sau đó tôi chụp ảnh. Điều đó không chỉ giúp tôi về mặt tinh thần mà nó còn giúp tôi về mặt nghệ thuật”.

Schroeder đã đến thăm và chụp ảnh 98 nhà thờ cho đến nay. Năm mươi lăm nhà thờ của Giáo phận Toledo và 23 nhà thờ ở Tổng Giáo phận Indianapolis, nơi anh chuyển đến vào tháng 7 năm 2020 để bắt đầu công việc hiện tại cho đài truyền hình Fox59 / CBS4 ở Indianapolis.
Source:Crux