1. Ma quỷ đã biến một người Công Giáo thành kẻ phá hoại nhà thờ. Tuyên bố của Cảnh sát Denver

Hôm 2/11 Lễ Các Đẳng Linh Hồn, Cảnh sát Khu Trung Tâm Denver thông báo rằng họ đã xác định được người bị cáo buộc phá hoại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội vào ngày 10 tháng 10. Cô ta tên là Madeline Ann Cramer, 26 tuổi, người ủng hộ quyền phá thai.

Cramer đã dùng sơn xịt màu đỏ để phá hoại nhà thờ chính tòa của Denver với các khẩu hiệu chống Công Giáo.

Các bức ảnh được chia sẻ bởi các phóng viên tin tức địa phương cho thấy các khẩu hiệu như “Satan sống ở đây”, “Những người theo chủ nghĩa siêu đẳng da trắng” và “Kẻ hiếp dâm trẻ em, LOL” – LOL là chữ viết tắt cho laugh of loud, nghĩa là tức cười quá, cũng như những hình chữ thập ngoặc, được viết bằng sơn phun màu đỏ tươi ở bên ngoài ngôi thánh đường, vỉa hè, và trên chân tượng của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Các bức vẽ nghuệch ngoạc sau đó đã được xóa sạch với sự giúp đỡ của các giáo dân và các tình nguyện viên khác. Linh mục Sam Morehead, Cha Sở nhà thờ, cho CNA biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, sơn đã bị loại bỏ khỏi cửa chính.

Cha Morehead cho biết vào ngày 11 tháng 10 rằng kẻ tấn công dường như có một số “vết thương cá nhân sâu sắc và bất bình” chống lại Chúa và Giáo hội.

Người phát ngôn của Tổng giáo phận Denver, Mark Haas, cho biết kể từ tháng 2 năm 2020, ít nhất 25 giáo xứ hoặc địa điểm mục vụ ở miền bắc Colorado đã là mục tiêu của các hoạt động phá hoại, hủy hoại tài sản hoặc trộm cắp.

“Thật đáng lo ngại khi thấy các báo cáo ngày càng gia tăng về các vụ phá hoại tại các nhà thờ Công Giáo, trên toàn quận và trong tổng giáo phận của chúng tôi, và chắc chắn là không may khi các giáo xứ của chúng tôi bị nhắm mục tiêu chỉ vì niềm tin của chúng tôi,” anh Haas nói trong một tuyên bố với CNA.

“Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho sự hoán cải của những người thực hiện hành vi xúc phạm nhà thờ, các bức tượng và biểu tượng tôn giáo của chúng tôi.”

Nhà thờ cũng bị hư hại vào giữa năm 2020 trong bối cảnh các cuộc biểu tình phân biệt chủng tộc ở trung tâm thành phố Denver. Nhà xứ và nhà thờ bị phun sơn với các khẩu hiệu “Pedofiles” [sic], “Chúa đã chết”, “Không có Chúa”, cùng với các cụm từ và biểu tượng chống cảnh sát, vô chính phủ và chống tôn giáo.

Trong một video ngày 2 tháng 10, Cramer nói, “Tôi được nuôi dạy là người Công Giáo, tôi đã được rửa tội… tại nhà thờ Thánh Frances Cabrini ở Littleton, Colorado,” nhưng “chưa bao giờ cảm thấy Giáo Hội Công Giáo là đúng.”

Y thị cho biết gần đây cô ta đã truy cập trang web của giáo xứ Thánh France Cabrini “và thấy rằng họ đang tích cực hỗ trợ chống phá thai trên khắp đất nước.”

Cramer buộc tội rằng Giáo hội “ghét những người phụ nữ, họ muốn kiểm soát phụ nữ, họ muốn bịt miệng phụ nữ.” Cô ấy kết luận video của mình rằng: “Vì vậy, hãy dừng lại, hãy thành thật mà nói rằng bạn không tràn đầy tình yêu dành cho Chúa, cho đứa bé, cho người phụ nữ. Bạn tràn ngập sự căm ghét và bạn biết điều đó và chúng tôi biết điều đó”.

Phó tế Chet Ubowski tại St. Frances Cabrini ở Littleton xác nhận với CNA rằng Cramer là người phụ nữ đã đến gần bàn thờ trong Thánh lễ tại nhà thờ ngày 10 tháng 10, chỉ vài giờ sau khi cô phá hoại nhà thờ. Trong quá trình nói chuyện với vị chủ tế, cô ta tự nhận mình là một người theo satan.

Phó tế Ubowski cũng nói rằng “không ai trong số các nhân viên hiện tại biết cô ấy... Chúng tôi đã hỏi các nhân viên mục vụ về thanh niên xem họ có bất kỳ hồi ức nào về cô ấy và họ đã trả lời là không.”

“Nhưng tất cả chúng tôi đều có cô ấy trong lời cầu nguyện của chúng tôi,” anh ấy nói thêm.

Cramer bị buộc tội vào năm 2020 với tội cản trở cảnh sát và bị kết án một năm quản chế và 48 giờ phục vụ cộng đồng. Các tổ chức ngăn chặn tội phạm ở Denver đang cung cấp 2,000 Mỹ Kim cho thông tin về nơi ở của cô ấy hoặc sự cố phá hoại.

Cảnh sát Denver cho biết y thị đang lẩn trốn và có khả năng phá hoại thêm nhiều nhà thờ khác. Nếu ai có thông tin, xin liên lạc qua số 720-913-7867. Những thông tin dẫn đến việc bắt giữ y thị sẽ được thưởng 2,000 Mỹ Kim.
Source:Catholic News Agency


2. Phép lạ được Giáo Hội công nhận: Cô bé cứu cha khỏi luyện ngục

Cha Mark Goring của giáo xứ Đức Bà ở Ottawa, Canada đã đăng một video giải thích thị kiến siêu nhiên của một bé gái trong Thánh lễ: cô bé đã nhìn thấy cha mình trong luyện ngục!

Cha Goring nhấn mạnh rằng câu chuyện này “chỉ ra thực trạng của luyện ngục và ích lợi của việc dâng thánh lễ cho những người đã chết”.

Vị linh mục người Canada đã giới thiệu cuốn sách “Những điều kỳ diệu của Thánh Thể trên thế giới”, trong đó mô tả kinh nghiệm của một đứa trẻ. Sự kiện này được Giáo hội nhìn nhận là một phép lạ đã xảy ra ở Montserrat, Tây Ban Nha vào thế kỷ 17, nơi các tu sĩ Biển Đức đang tụ họp trong một hội nghị.

“Trong khi hội nghị đang diễn ra, một người mẹ đi với cô con gái nhỏ đến tu viện. Chồng của bà ấy, là cha của cô bé đã chết. Trong thánh lễ cô được nhìn thấy cha cô đang ở luyện ngục và cần dâng ba thánh lễ để ông có thể được thoát khỏi nơi ấy.

“Cô bé cầu xin cha bề trên tu viện dâng ba Thánh lễ cho cha mình.”

Trích dẫn cuốn sách, cha Goring cho biết như sau:

“Cha bề trên tu viện tốt bụng, xúc động trước những giọt nước mắt của cô gái, đã cử hành thánh lễ đầu tiên. Cô ấy có mặt ở đó vào ngày hôm sau để dự thánh lễ đầu tiên, và trong thánh lễ, khi cha bề trên truyền phép, cô nói rằng cô nhìn thấy cha mình đang quỳ gối trên bậc thang dẫn lên bàn thờ chính, xung quanh ông là ngọn lửa đáng sợ”.

“Cha bề trên, muốn tìm hiểu câu chuyện của cô ấy có phải là sự thật hay không, đã yêu cầu cô gái đặt một chiếc khăn tay gần ngọn lửa bao quanh cha cô ấy. Theo yêu cầu của ngài, cô gái đã đặt chiếc khăn tay vào ngọn lửa mà chỉ mình cô mới có thể nhìn thấy. Ngay lập tức, tất cả các tu sĩ trong nhà thờ nhìn thấy chiếc khăn tay bốc cháy”.

“Ngày hôm sau, họ dâng thánh lễ thứ hai, và trong thánh lễ đó, cô nhìn thấy cha mình mặc áo choàng màu sáng, đứng bên cạnh thầy phó tế.”

“Sau đó, vào ngày hôm sau khi thánh lễ thứ ba được dâng lên, cô ấy nhìn thấy cha mình trong chiếc áo choàng trắng như tuyết. Ngay sau khi thánh lễ kết thúc, cô gái đã thốt lên: ‘Kìa cha con, đang được cất lên, đang lên trời!’”.

Kết thúc câu chuyện, Cha Goring xin mọi người cùng đọc một kinh cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Lạy Chúa, xin ban ơn yên nghỉ đời đời cho các linh hồn và hãy cho ánh sáng ngàn thu chiếu rọi các linh hồn ấy. Xin cho linh hồn các tín hữu đã ra đi, nhờ lòng thương xót của Chúa, được yên nghỉ trong bình an. Amen.
Source:Church POP

3. Ứng viên Cộng hòa Glenn Youngkin đã chính thức giành được chiến thắng trong cuộc đua thống đốc Virginia

Ủy ban bầu cử của tiểu bang Virginia đã chính thức xác nhận ứng viên Glenn Youngkin của Đảng Cộng hòa được bầu làm thống đốc của tiểu bang Virginia.

Y hệt như trường hợp của Tổng thống Trump, Youngkin, một doanh nhân lần đầu tiên tham gia tranh cử, là đảng viên Cộng hòa đầu tiên được bầu làm thống đốc bang Virginia trong hơn một thập kỷ qua. Trong khi các tiên đoán cho rằng Youngkin chắc chắn thua Terry McAuliffe của đảng Dân chủ, ông đã chiến thắng vang dội. Chiến thắng này là một niềm vui rất lớn cho những người phò sinh. Virginia là tiểu bang có các luật phá thai khét tiếng nhất nước Mỹ. Tháng Giêng 2019, bà Kathy Trần, một người Việt Nam làm Dân biểu Hạ Viện Virginia đã đưa ra một dự luật cho phép phá thai ở mọi giai đoạn kể cả khi đứa bé đã chào đời.

McAuliffe trước đây từng là thống đốc Virginia từ năm 2014 cho đến năm 2018. Luật Virginia cấm các nhiệm kỳ thống đốc liên tiếp, nhưng một cựu thống đốc có thể tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai sau khi nghỉ một kỳ.

Cuộc đua tập trung chủ yếu vào các vấn đề xã hội, cụ thể là lý thuyết ưu tuyển chủng tộc, phá thai và các chiến lược giảm thiểu lây lan coronavirus trong trường học. Các trường công lập của Virginia là một trong những trường cuối cùng trong cả nước mở cửa lại cho việc học trực tiếp sau khi đại dịch coronavirus bắt đầu.

McAuliffe, người tự mô tả mình như một “bức tường bêtông vững chắc” trong việc ủng hộ phá thai, đã biến phá thai thành một phần trọng tâm trong chiến dịch của mình sau khi Texas ban hành luật cấm phá thai sau khi phát hiện tim thai.

McAuliffe nói tại một chiến dịch tranh cử bên ngoài một phòng khám phá thai ở Charlottesville Ngày 9 tháng 9.

“Bây giờ chúng ta đã thấy ở Texas rằng Roe v. Wade đã kết thúc, và Glenn Youngkin - ứng cử viên mà tôi đang chống lại - muốn làm điều đó ở đây ở Virginia này”

McAuliffe nói: “Tôi sẽ luôn chiến đấu để bảo vệ các phòng khám dành cho phụ nữ với tư cách là thống đốc.

Chiến dịch của McAuliffe cũng tung ra một quảng cáo chỉ trích Youngkin về “chương trình nghị sự cực hữu” của anh ta về việc phá thai và dự đoán rằng luật Texas sẽ là một “động lực to lớn” trong việc thu hút mọi người bỏ phiếu.

Marjorie Dannenfelser, chủ tịch SBA List, nhận xét vào ngày 2 tháng 11 rằng “McAuliffe cho rằng việc phá thai trở thành vấn đề trọng tâm trong chiến dịch của mình, và nó đã thất bại một cách ngoạn mục. Điều này một phần là do Glenn Youngkin tung ra quảng cáo truyền hình của chính anh ấy và trong các cuộc tranh luận, xác định McAuliffe là kẻ cực đoan thực sự vì đã ủng hộ những ca phá thai muộn gây đau đớn cho thai nhi”.

Các thành viên đảng Dân chủ Phò Sinh đã tweet, “Terry McAuliffe đã thực hiện chiến dịch của mình quanh việc phá thai và Youngkin đã thắng đậm. Đảng viên đảng Dân chủ- chúng ta đừng mắc phải những sai lầm tương tự đang được lặp đi lặp lại. Bạn cần phiếu ủng hộ cuộc sống. Chấm hết.”

Buổi tối thứ Ba được dự đoán là một chiến thắng quá đậm của Đảng Cộng hòa ở Virginia.

Ngoài chiến thắng của Youngkin, Winsome Sears của Đảng Cộng Hòa được bầu làm phó thống đốc, trở thành người nữ có cấp bậc cao nhất trong lịch sử của tiểu bang. Jason Miyares của Đảng Cộng Hòa được bầu làm Bộ Trưởng Tư Pháp thay cho Mark Herring của đảng Dân Chủ đương nhiệm.
Source:Catholic News Agency