Hôm thứ Ba, một cựu giáo sư của một chủng viện Công Giáo của giáo phận Buffalo, hiện đã đóng cửa, đã bị kết án một năm tù vì đưa ra những lời lẽ đe dọa đối với một nhà báo đưa tin về cáo buộc lạm dụng tình dục ở đó.

WKBW-TV đưa tin rằng Giáo sư Paul Lubienecki, 63 tuổi, đã nhận tội đe dọa tại Tòa án quận Hoa Kỳ.

Ông là giáo sư trợ giảng tại Chủng viện Chúa Kitô Vua khi để lại các tin nhắn thoại đe dọa cho một cựu phóng viên đài truyền hình WKBW-TV, tên là Charlie Specht, trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 2 năm 2020. Specht đã tung lên mặt báo các cáo buộc lạm dụng tình dục tại chủng viện và cho rằng Đức Cha Giám mục Richard Malone đã không có những hành động cần thiết để đối phó. Mặc dù hầu hết các cáo buộc này đã được chứng minh là vô căn cứ, Đức Cha Malone đã từ chức vào tháng 12 năm 2019, để dọn đường cho các cuộc điều tra.

Sau khi Giáo phận Công Giáo Buffalo thông báo rằng họ sẽ đóng cửa chủng viện vào tháng 2 năm 2020, Giáo sư Lubienecki đã nổi nóng để lại một tin nhắn thoại trên điện thoại của Specht rằng, “Tôi sẽ tìm thấy bạn. Tôi sẽ giết bạn.”

Hành động của Giáo sư Lubienecki có thể hiểu được vì ông vì thấy bất bình trước các cáo buộc vô căn cứ, và bất thình lình mất công ăn việc làm trong thời đại dịch kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, câu chuyện trở nên rất lớn. Sau khi nhận được lời đe dọa này, Specht khai báo với cảnh sát và sau đó cùng gia đình tạm thời chuyển đến một địa điểm không được tiết lộ và được bảo đảm an ninh riêng. Lubienecki bị bắt vài ngày sau đó.

Specht nói với WKBW-TV vào thời điểm đó: “Chúng tôi rất sốc, ngạc nhiên và sợ hãi. Tôi có cảm giác rằng người này - dù họ là ai - đã dành hàng tháng trời để quấy rối tôi về những điều thực sự cá nhân, và giờ đang đe dọa bạo lực. Tôi muốn gia đình tôi được bình yên. Chúng tôi đặt niềm tin vào cơ quan thực thi pháp luật để tìm ra kẻ đã làm việc này”.

Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho Quận Tây của New York cho biết trong một tuyên bố rằng Giáo sư Lubienecki đã thực hiện các bước cần thiết để che dấu số điện thoại của mình khi để lại tin nhắn trên điện thoại của Specht. Cảnh sát địa phương đã không tìm ra, nhưng Cục Điều tra Liên bang FBI đã điều tra vụ việc và tìm ra Giáo sư Lubienecki.
Source:Crux