Đức Thánh Cha Phanxicô đang cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ hỏa hoạn gây chết chóc nhiều nhất trong nhiều thập kỷ qua của thành phố New York, Vatican cho biết hôm thứ Hai.

Một bức điện ngày 10 tháng Giêng cho Đức Hồng Y Timothy Dolan của New York cho biết rằng Giáo hoàng đã gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình của 19 người, trong đó có 9 trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ cháy chung cư ở Bronx vào hôm Chúa Nhật.

“Đức Thánh Cha Phanxicô đã rất đau buồn khi biết về trận hỏa hoạn kinh hoàng gần đây ở Bronx, trong đó một số trẻ em đã thiệt mạng,” thông điệp do Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, ký thay mặt Đức Giáo Hoàng.

“Khi gửi lời chia buồn chân thành và sự bảo đảm về sự gần gũi thiêng liêng của mình với những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, Đức Thánh Cha giao phó các nạn nhân và gia đình của họ cho tình yêu thương xót của Thiên Chúa Toàn năng và cầu khẩn ơn an ủi và sức mạnh trong Chúa.”

Vụ cháy, được cho là do máy sưởi cá nhân, made in China, gây ra trong một chung cư cao tầng, bắt đầu ngay trước 11 giờ sáng ngày 9 tháng 12 tại một tòa nhà 120 căn, 19 tầng có tên là Twin Parks trên đường East 181st.

Thị trưởng Eric Adams cho biết: “Đây sẽ là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất mà chúng tôi từng chứng kiến trong thời hiện đại.”
Source:National Catholic Register