Đức Tổng Giám Mục Luis Javier Argüello Garcia của Valladolid đã chỉ trích Hội đồng Bộ trưởng Tây Ban Nha về việc phê duyệt dự luật phá thai, nhấn mạnh rằng phá thai “không bao giờ là quyền” và nội dung của dự luật “hoàn toàn là biểu hiện của một sự lèo lái xã hội theo con đường cực đoan.”

Với sự chấp thuận của Hội đồng Bộ trưởng, là cơ quan ra quyết định chính của chính phủ, dự luật sẽ được thực hiện thông qua quy trình lập pháp.

Trong một tweet ngày 30 tháng 8, Đức Tổng Giám Mục Argüello, tổng thư ký của Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha, đã chỉ ra rằng thực tế là việc phản ánh và thông tin cho phụ nữ mang thai đã bị loại bỏ, và điều đó là đặc biệt có hại.

“Luật mới loại bỏ thông tin và suy tư như một yêu cầu không thể thiếu để đưa ra quyết định nghiêm túc về cuộc sống của người khác”, Đức Tổng Giám Mục nhấn mạnh,và khẳng định rằng “từ chối thông tin và suy tư hoàn toàn là triệu chứng của một sự lèo lái xã hội theo con đường cực đoan”.

Nói với đài phát thanh thuộc sở hữu của Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha, Đức Tổng Giám Mục Argüello tuyên bố rằng đề xuất phá thai như một quyền là “khủng khiếp”, hơn thế nữa nó xảy ra trong bối cảnh mùa đông nhân khẩu học ở Tây Ban Nha.

“Trong hoàn cảnh mùa đông nhân khẩu học, nơi mà những tiến bộ của khoa học có thể nói rõ ràng rằng bên trong người phụ nữ có một cuộc sống mới, đề xuất phá thai như một quyền nhằm cố thao túng lương tâm. Đó là điều mà tôi nhận ra trong một số tình huống nhất định. Người ta cho rằng đó là một quyền bất kể giải pháp đó tiêu diệt kẻ yếu nhất. Thẳng thắn mà nói, đó là một điều gì đó khủng khiếp”.

Đức Tổng Giám Mục của Valladolid lưu ý rằng “việc áp đặt ý chí quyền lực và quyền quyết định của một người đối với một người quá mỏng manh và dễ bị tổn thương, một người đã tượng hình trong bụng mẹ” không thể được coi là tiến bộ.
Source:Catholic News Agency