Washington - Vào ngày hôm qua, cựu TT Carter trong bài phỏng vấn với ký giả báo Washington Post, ông đã lên tiếng quở trách các nhà lãnh đạo Đảng Dân Chủ vì họ ủng hộ việc phá thai không hạn định.

TT Carter tuyên bố rằng: "Tôi luôn nghĩ vấn đê này (ủng hộ cho phép phá thai) không phải là dòng chính của người Hoa Kỳ phải đến chỗ quá tự do trong nhiều vấn đề. Tôi nghĩ rằng các nhà lãnh đạo của Đảng chúng ta (Dân Chủ) - một số trong họ - đã quá nhấn mạnh về vấn đế phá thai.

Trong bữa ăn sáng với các kí giả, ông Carter là một người Kitô hữu phái Evangelical nói rằng ông đồng ý với TT Bush trên một số những vấn đề, gòm cả vấn đề lập trường chống phá thai. Ông nói: “Nếu qúi vị cho phép tôi được lồng quan điểm Kitô giáo của tôi vào sự kiện này thì từ trước tới nay tôi chưa bao giờ xác tín rằng Chúa Giêsu cũng đồng ý cho phá thai”.

Vào năm 1976 khi tranhc ử TT Carter đã từng tuyên bố là theo tính cách cá nhân ông chống phá thai, nhưng ông sẽ không khuyến khích nỗ lực lật ngược lại quyết định về vụ Roe v. Wade (cho phép được phá thai trong một số những điều kiện).