Bandar Seri Begawan - Giáo Hội Công Giáo tại Brunei với hơn 5000 tín hữu đã vui mừng vì có một thầy đang tiến gần đến chức linh mục là thầy Arin Sugit, 34 tuổi, người dân tộc Iban nhân dịp kỷ niệm 2 năm Giáo Hội Công Giáo tại đây có một Giám Mục tiên khởi là Đức Cha Cornelius Sim.

Đức Cha Sim, giám mục Brunei
Được biết Đức Cha Cornelius Sim đã được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bổ nhiệm Giám Mục Brunei vào ngày 21/1/2005. Trong tuần qua, hơn 800 giáo dân đã tập trung tại nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời tại thủ đô Bandar Seri Begawan để mừng lễ phong chức phó tế cho thầy Arin Sugit và kỷ niệm hai năm nước này có Giám Mục tiên khởi.

Trong thánh lễ, Đức Cha Cornelius Sim bày tỏ sự hân hoan của ngài vì đất nước này sắp có thêm một tân linh mục nhưng cũng bày tỏ âu lo của ngài trước sự kiện là sau 100 năm Giáo Hội Công Giáo Brunei hoạt động tại đây, đất nước chỉ có 4 linh mục.

Xem trang nhà Giáo Hội Brunei

Trong phần phát biểu cảm tưởng, ông Luke Lau Kong-chiong, đại diện Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Đức Mẹ Lên Trời cho rằng việc thầy Arin Sugit được phong phó tế hôm nay là dấu chỉ người dân địa phương Brunei gánh lấy trách nhiệm truyền bá Tin Mừng cho dân tộc mình. Đó cũng là dấu chỉ đạo Công Giáo đã hội nhập được vào văn hóa Brunei.

Ông Luke Lau Kong-chiong cũng không quên cám ơn 4 linh mục Phi Luật Tân và Mã Lai Á đã phục vụ cho người dân Brunei và những người Công Giáo nói tiếng Hoa tại Brunei.