Munich 17/04/07 –Tờ báo Deutsche Welle đăng tin lợi tức mà các giáo phận Công Giáo Đức thu được trong năm 2006 đã gia tăng 8%, dù số người ghi danh nhận mình là Công Giáo để đóng thuế có giảm bớt.

Lợi tức mà Giáo Hội Đức thu được hàng năm là tiền đóng thuế của những người ghi danh với chính phủ nhận mình là người Công Giáo. Chính phủ trích ra từ 8% đến 9% số tiền đóng thuế của người đó và trao lại cho Giáo Hội của người ấy.

Năm nay, tổng số lợi tức mà Giáo Hội Công Giáo Đức thu được do tiền đóng thuế của dân là 4.5 tỉ euros, tương đương với 6 tỉ Mỹ Kim. So với lợi tức năm ngoái, lợi tức năm 2006 của Giáo Hội Đức tăng 8%. Nguyên nhân của sự gia tăng này là vì kinh tế phát triển, lợi tức cá nhân gia tăng.

Hệ thống thuế của Đức giúp các tôn giáo có tài chánh để hoạt động. Nhưng từ năm 2000 đến 2005, tờ báo Deutsche Welle cho biết có 680,000 người ghi danh tự nhận không thuộc giáo hội nào để khỏi phải đóng thuế. Giới phân tích tài chánh lo ngại lợi tức của các giáo phận sẽ giảm bớt vì ngày càng có nhiều người không ghi danh vào một giáo hội nào.