Washington DC, 16/05/ 07. - Nhóm Công Giáo Quốc Gia tên là Fidelis có trụ sở tại Hoa Kỳ đã lên tiếng yêu cầu bà Hillary Clinton đừng lợi dụng hình ảnh video của Chân Phước mẹ Teresa vào mục tiêu tranh cử chức vụ Tổng Thống Hoa Kỳ.

Cuốn video về mẹ Teresa do chồng bà Hillary là cựu Tổng Thống Bill Clinton dẫn giải được trình chiếu trên màn hình internet của mạng lưới You Tube (www.youtube.com).

Ông Chủ Tịch nhóm Fidelis là Josepp Cella nghiêm khắc tuyên bố: “Thật là một điều hoàn toàn không thích hợp, bất xứng và loạn khi bà Hillary Clinton dùng hình ảnh của chân phước Mẹ Teresa vào mục tiêu chính trị vì quan điểm của hai người hoàn toàn trái ngược nhau về vấn đề phá thai”.

Ông Chủ Tịch nói tiếp “Trong khi Mẹ Teresa không mệt mỏi chiến đấu để bảo vệ thai nhi thì bà Hillary Clinton quyết liệt hỗ trợ việc phá thai theo nhu cầu, dù thai nhi đang ở bất cứ giai đoạn nào trong chín tháng. Bà cũng chủ trương tiền thuế của người dân đóng góp sẽ chi trả cho việc phá thai. ”

Video về mẹ Teresa mà bà Hillary Clinton lợi dụng vào mục tiêu chính trị tranh cử được chiếu trên màn hình YouTube kéo dài trong 2 giờ 26 phút và khi hình vừa mới xuất hiện, người ta nghe thấy tiếng cựu Tổng Thông Bill Clinton nói với vợ: “Hillary, khuôn mặt thật của Mỹ Châu. ....ở Ấn Độ”

Sau đó video chiếu đến đoạn đệ nhất phu nhân Hillary Clinton đọc bài diễn văn vào năm 1995 tại Bắc Kinh. Nội dung bài diễn văn bà kêu gọi thế giới chấp nhận phá thai là quyền căn bản, tức nhân quyền.

Ông Chủ Tịch Cella đã gửi điện thư cho Mẹ Nirmala, Bề Trên Tổng Quyến dòng Truyền Giáo Bác Ái của mẹ Teresa để Mẹ xem xét vấn đề này.