Đức Thánh Cha đề cập tới sự Cấp Bách của việc Bảo Vệ Sự Sống và Gia Đình

Vì Theo Đức Thánh Cha Hiện Nay "Có Rất Nhiều Thế Lực Đang Cố Làm Suy Yếu Sự Sống và Gia Đình"

BRINDISI, Ý Quốc (LifeSiteNews.com) - Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 đã đề cập đến việc bảo vệ sự sống và gia đình trong bài diễn văn Ngài đọc cho các công dân và những người trẻ thuộc thành phố cảng Brindisi nằm ở phía đông nam của Ý Quốc vừa qua.

Trước một đám đông khoảng trên 70,000 người tụ tập tại Quãng Trường Lenio Flacco, Đức Thánh Cha đã cám ơn các bạn trẻ vì sự nhiệt tình ủng hộ của họ và Ngài đề cập đến những nhu cầu của họ, nhất là các vấn đề có liên quan đến gia đình và sự sống.

Đức Thánh Cha đã tuyên bố rằng:

"Việc tôn trọng sự sống, và đặc biệt là mối dây liên hệ nối kết với gia đình, hiện nay đang phải gánh chịu rất nhiều thế lực vốn muốn làm suy yếu đi hai nền tảng quan trọng đó của xã hội. Điều quan trọng cấp bách hơn hết, mặc cho phải diện đối với những thách đố, chính là tất cả mọi người có thiện chí hãy tự họ cam kết vào việc bảo tồn gia đình - một nền tảng vững chắc để từ đó mà cuộc sống của xã hội được dựng xây nên.

Một nền tảng khác của xã hội các con chính là đức tin Kitô Giáo, mà cha ông của chúng con xem đó như là một trong những yếu tố hình thành nên căn tính của Brindisi. Cha nguyện mong các con hãy luôn biết bám chặt vào Phúc Âm, hòng qua đó các con sẽ được đổi mới và sống trong tinh thần trách nhiệm cao độ, để giúp cho các con biết đối mặt với những trắc trở và thử thách của hiện tại với sự tín thác và quan phòng của Thiên Chúa.

Nguyện cho đức tin khích lệ chúng con để chúng con dám đáp trả mà không hề biết khoan nhượng về những mong đợi chính đáng của những mối âu lo về sự sống và xã hội nơi thành phố của chúng con."

Đức Thánh Cha nói với các bạn trẻ rằng:

"'Những tiếng nói cởi mở và mong ước được sống còn' của các con đã nói lên sự tin tưởng của các con rồi, và Cha rất ý thức đến gánh nặng mà rất nhiều trong chúng con đang gánh phải vì vấn nạn thất nghiệp ở vùng phía Nam của Ý Quốc này."

Đức Thánh Cha nói tiếp:

"Cha biết tuổi trẻ của chúng con đã và đang bị đe dọa bởi lời kêu gọi mau chóng làm giàu, bởi những lời cám dỗ để tìm sự ẩn náu trong một thiên đường ảo tưởng hay tất cả những dạng có sức thu hút của sự thỏa mãn vốn đã bị thứ chủ nghĩa tiêu thụ bóp méo. Các con hãy đừng để mình rơi vào những nanh vuốt của tội lỗi! Các con hãy hướng nhìn đến một cuộc sống vốn tràn đầy các giá trị đích thực, để từ đó làm khai sinh ra một xã hội công chính và cởi mở hơn trong tương lại. Các con hãy biết tận dụng thật đúng những ơn huệ mà Thiên Chúa đã phú ban xuống cho chúng con, đó chính là: sức mạnh, sự thông minh, lòng can đảm, sự nhiệt tình và mong ước được sống, mà Ngài đã trao ban một cách rộng lượng và nhưng không cho các con. Và cách sống thiện hảo đó có một cái tên mà như chúng con đều biết đến: nó được gọi là tình yêu."

Đức Thánh Cha kết luận bằng cách nêu ra rằng:

"Niềm hy vọng vốn bắt nguồn trong tình yêu thương đích thực và tình yêu thương của Thiên Chúa mới thật sự đúng là 'gương mặt nhân từ và đầy lòng trắc ẩn của Chúa Giêsu Kitô'. Chúa Kitô chính là câu trả lời cho những câu hỏi và vấn nạn của các con, và Ngài bảo vệ tất cả những mong ước chính đáng và thành thật của nhân loại con người."